Đông Nam Á sẽ có giải đấu chính thức cho các CLB

Theo GoalCập nhật 15:20 ngày 04/04/2013

 Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng LĐBĐ Đông Nam Á cũng chính thức thông qua việc sẽ tổ chức giải đấu Asean Super League dành cho các CLB Đông Nam Á từ năm 2015.

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã thông qua việc tổ chức Asean Super League trong buổi Gala trao các giải thưởng của bóng đá Đông Nam Á năm 2012 diễn ra tại Pahang, Malaysia hôm 3/4.

‘ Ngoài giải đấu dành cho các ĐTQG, Đông Nam Á sẽ có giải đấu dành riêng cho các CLB. (Ảnh: Reuters)

Tại buổi gala, ông Tengku Abdullah, phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia, phó chủ tịch Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thông báo: “Chúng tôi xin thông báo rằng chúng tôi đã chấp thuận ý tưởng tổ chức giải đấu Asean Super League bắt đầu từ năm 2015 với sự tham dự của các câu lạc bộ trong khu vực, mỗi quốc gia sẽ có hai đại diện”.

“Giải đấu sẽ bao gồm 16 đội bóng tham dự theo thể thức League và mỗi câu lạc bộ sẽ được đăng ký ba ngoại binh ngoài châu Á và hai ngoại binh châu Á”.

Ý tưởng tổ chức Asean Super League đã từng được nêu ra cách đây ba năm với mục đích tạo thêm sân chơi cho các câu lạc bộ ở Đông Nam Á. Tuy vậy, đến nay ý tưởng này mới chính thức được thông qua.

16 đội bóng tham dự Asean Super League 2015 dự kiến sẽ là đại diện của tám quốc gia: Việt Nam, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và Myanmar.