Dortmund vui mừng khi gặp lại Real

HM (Theo Goal/ Bild)Cập nhật 15:49 ngày 13/04/2013

 Dortmund từng gieo nỗi ám ảnh cho Real Madrid khi hai đội gặp nhau tại vòng đấu bảng Champions League năm nay. Như một duyên nợ, Dortmund và Real gặp lại nhau ở vòng bán kết, những người Đức vui mừng hơn bao giờ hết.

Có thể, Real Madrid từng đánh bại Barca không ít lần trong mùa giải năm nay. Từ Cúp nhà Vua đến La Liga. Ở đấu trường châu Âu, thầy trò HLV Jose Mourinho đã vượt qua Man Utd và Galatasaray một cách ngoạn mục. Thế nhưng Dortmund lại là cái tên gieo rắc những nỗi ám ảnh cho người Madrid.

Tại vòng đấu bảng, Real Madrid và Dortmund nằm chung bảng D, “bảng đấu tử thần” của Champions League năm nay. Trong cả hai lượt trận, Real Madrid đều gây thất vọng (trong đó thua 1-2 ở lượt đi trên đất Đức và hòa 2-2 khi trở lại Bernabeu). Cuộc gặp lại ở bán kết này, những Madridista hi vọng “người đặc biệt” Mourinho sẽ làm nên điều khác biệt. Trong khi đó, ban lãnh đạo Dortmund lại tỏ ra vui mừng…

‘ Dortmund (vàng) từng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho người Madrid. (Ảnh: Getty)

Cả HLV Jurgen Klopp lẫn Giám đốc thể thao Michael Zorc và Giám đốc điều hành Hans-Joachim Waktze đều không giấu nổi vẻ vui mừng khi biết Dortmund gặp lại Real Madrid. “Tôi vui mừng khi biết đối thủ của chúng tôi là họ [Real Madrid]”, HLV Klopp nói với phóng viên sau lễ bốc thăm ở Nyon.

HLV Klopp tiếp tục chia sẻ: “Bây giờ, trận đấu mới thực sự bắt đầu. Tôi không cần nhấn mạnh rằng Real Madrid là đối thủ khó khăn nhưng trong số ba đội bóng, họ là đội duy nhất mà chúng tôi từng đánh bại trong mùa giải này”.

Trong khi đó, GĐTT Michael Zorc của Dortmund cho rằng: “Đó là một kết quả bốc thăm mĩ mãn. Chúng tôi có phần bất lợi nhưng chúng tôi đã đánh bại họ trong mùa giải này. Chúng tôi nhận được sự tôn trọng nhiều hơn trong cuộc tái đấu này. Đó sẽ là hai trận đấu cực kì sôi động. Nhưng rõ ràng, chúng tôi muốn đá trận lượt về trên sân nhà."

Ở một diễn biến khác, Giám đốc điều hành Hans-Joachim Waktze đã châm chọc lại lời của Chủ tịch Bayern Munich - Uli Hoeness - người đã cho rằng gặp Dortmund ở bán kết sẽ là kết quả khiến ông hài lòng nhất. Ông Waktze cho biết: “Chúng tôi hài lòng với kết quả bốc thăm. Chúng tôi muốn gặp một đội bóng nước ngoài. Tôi xin lỗi rằng điều ước của Uli Hoeness đã không thành sự thật”.

“Tôi không nghĩ Madrid sẽ bị sợ hãi sau những trận đấu ở vòng bảng nhưng họ sẽ nhận được sự tôn trọng và chúng tôi cùng vậy. Thi đấu trận lượt về trên sân khách sẽ không quyết định tất cả. Nếu chúng tôi thi đấu tốt ở trận lượt đi, chúng tôi sẽ có sự thoải mái nhất định trong trận lượt về. Từ bây giờ, chúng tôi phải làm mọi điều để giành chiến thắng”, Giám đốc điều hành của CLB Dortmund khẳng định.

Trận bán kết lượt đi giữa Dortmund và Real Madrid sẽ diễn ra vào ngày 24/4 tại Signal Iduna Park. Sau đó 1 tuần, trận đấu lượt về sẽ diễn ra vào ngày 1/5 tại Bernabeu.