ĐT nữ Việt Nam giành vé tham dự VCK Asian Cup 2014

T.K (Tổng hợp)Cập nhật 09:25 ngày 27/05/2013

 Tiếp tục đánh bại Hong Kong với tỉ số cách biệt, các cô gái Việt Nam đã xuất sắc giành vé tham dự VCK Asian Cup 2014 với ngôi đầu bảng.

Tấm vé chính thức của bảng C đã có chủ sau khi đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng áp đảo với tỉ số 4-0 trước Hong Kong ở lượt trận cuối. Qua đó, ĐT nữ Việt Nam có được thành tích 9 điểm tuyệt đối, ghi 24 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào, hiên ngang tiến vào VCK Asian Cup 2014.

 

ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng tuyệt đối ở bảng C và giành vé tham dự VCK Asian Cup 2014 (Ảnh: Zing)

Ngay trong hiệp 1, thầy trò HLV Trần Văn Phát đã thể hiện sức mạnh vượt trội và sớm định đoạt trận đấu bằng ba bàn thắng dẫn trước. Và bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 đến vào phút 57 đã chính thức mang về tấm vé tham dự VCK Asian Cup cho ĐTVN vào tháng 5 năm sau cùng với 2 đội bóng nữ khác trong khu vực là Thái Lan (nhất bảng B), Myanmar (nhất bảng D).

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Trần Vân Phát không giấu được niềm vui và tự hào về các học trò của mình. Sau lời cảm ơn vì những gì các cầu thủ đã thể hiện trong 3 trận đấu vừa qua, HLV trưởng ĐT bóng đá nữ Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi đã nỗ lực hết mình qua từng trận đấu để đạt được kết quả tốt nhất. Tôi rất vui vì đã vượt qua được vòng loại. Đó là thành quả của một sự chuẩn bị trong thời gian dài của ĐT Việt Nam. Qua những gì đã thể hiện, có thể thấy rằng Việt Nam có trình độ vượt trội hơn so với các đội còn lại trong bảng C”.

Kết thúc chuyến thi đấu tại Bahrain, nếu không có gì thay đổi, chuyến bay chở thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ hạ cánh ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 16h30 ngày mai (28/5).

Sau đợt tập trung làm nhiệm vụ đầu tiên trong năm, các tuyển thủ nữ QG sẽ trở về địa phương chuẩn bị cho Lượt về giải bóng đá nữ VĐQG 2013 vào ngày 9/6 tới tại Hà Nam. Dự kiến, ĐT nữ QG sẽ tập trung trở lại vào trung tuần tháng 8 tới với mục tiêu chuẩn bị cho Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2013 sẽ diễn ra tại Myanmar từ ngày 24/9 - 6/10/ 2013

Đội hình ra quân của ĐT nữ Việt Nam:

Thủ môn: Đặng Thị Kiều Trinh
Hậu vệ: Nguyễn Hải Hoà, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Trần Thị Kim Hồng, Nguyễn Thị Xuyến  
Tiền vệ: Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Liễu (Nguyễn Thị Liễu), Nguyễn Thị Muôn  
Tiền đạo: Nguyễn Thị Hoà (Huỳnh Như), Nguyễn Thị Minh Nguyệt 

Ghi bàn: Minh Nguyệt (4’), Nguyễn Thị Hoà (7’), OG (30’), Kim Hồng (58’)

 ĐT Việt Nam đã giành tấm vé lọt vào vòng chung kết Asian Cup nữ 2014 cùng với 2 đội bóng nữ khác trong khu vực là Thái Lan (nhất bảng B), Myanmar (nhất bảng D). Tấm vé còn lại sẽ được xác định vào tháng 6 tới khi bảng A thi đấu. 4 đội vượt qua vòng loại sẽ tham dự VCK cùng với các đội được đặc cách vào thẳng là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia.

Tại VCK World Cup 2015 diễn ra trên đất Canada, số đội tham dự được tăng lên từ 16 thành 24, do đó số suất của châu Á cũng được tăng từ 3 thành 5. Do CHDCND Triều Tiên bị cấm tham dự World Cup 2015 vì scandal sử dụng chất kích thích tại VCK World Cup trước đã mở ra cơ hội cho các đội bóng ở nhóm sau như Việt Nam, Myanmar và Thái Lan có cửa giành vé tới dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Để giúp các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam có cơ hội thuận lợi trong hành trình thực hiện giấc mơ tham dự World Cup 2015, LĐBĐVN (VFF) đã lên kế hoạch xin đăng cai VCK Asian Cup 2014.