ĐTVN thua đậm vì bẫy việt vị sập bất thành

Khánh NguyễnCập nhật 22:16 ngày 17/07/2013

 Trong những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, ĐTVN liên tiếp nhận bàn thua hoặc đối mặt với những tình huống nguy hiểm vì bẫy việt vị bất thành.

Khởi đầu trận đấu không quá tệ với lối đá chắc chắn và bình tĩnh, ĐTVN có lẽ sẽ không phải nhận quá nhiều bàn thua nếu hàng thủ không mắc lỗi việt vị và để các chân sút Arsenal thoát xuống và dễ dàng ghi bàn.

Đầu tiên là pha thoát người rất nhanh và khéo léo của Giroud giúp chàng lãng tử trên sân cỏ có được cú hat-trick cho riêng mình đồng thời nâng tỉ số lên 3-0 ở phút cuối hiệp 1. Ngoài ra, cú đúp của tài năng trẻ Akpom và pha lập công thứ 7 cho Arsenal của Ignasi Miguel đều từ những tình huống thoát người rất dễ dàng của các Pháo thủ.

‘ Arsenal có nhiều tình huống phá bẫy việt vị xuất sắc và ghi bàn dễ dàng đánh bại ĐTVN (Ảnh: Hoàng Quân)

Thậm chí, có những tình huống tưởng chừng như các cầu thủ Arsenal đã việt vị mười mươi khi các chân sút áo vàng đứng dưới cả mét so với hậu vệ ĐTVN nhưng kỳ thực, đó là sự nhanh nhẹn và nhạy bén của các cầu thủ Arsenal đã phá sập hàng thủ giăng ngang của ĐTVN. Ngoài các bàn thắng ở hiệp 2, không dưới hai cơ hội, các cầu thủ tốc độ của đội bóng tới từ Premier League phá bẫy việt vị thành công để đối mặt với thủ thành Bửu Ngọc trong đó có pha phối hợp đẹp mắt của Wilshere và Walcott. Cũng nhờ sự xuất sắc của thủ thành vào thay người mà ĐTVN tránh được bàn thua trong tình huống ấy.

Nhìn chung, trong cả trận đấu, ngoài pha ghi bàn kỹ thuật có phần xuất thần của Mạnh Dũng, ĐTVN không thể hiện được quá nhiều điều trước đại diện mạnh tới từ giải đấu hạng cao nhất xứ sương mù ở cấp CLB. Những miếng đánh của ĐTVN không thực rõ nét và chủ yếu tập trung từ hai cánh còn những pha dứt điểm quan trọng thì các chân sút ĐTVN không tận dụng được hoặc chưa thực sự rõ rệt.

‘ ĐTVN (áo đỏ) đã có trải nghiệm để đời với CLB Arsenal ở Mỹ Đình (Ảnh: Goal)

Tuy nhiên, thất bại 1-7 không phải là kết quả quá tệ với NHM bởi dù gì ĐTVN cũng đã làm được điều mình cần là ghi được bàn thắng vào lưới Arsenal, so với trận thua trắng 0-7 của Indonesia thì đây là điều có thể tự hào. Ngoài ra, hàng thủ bẫy việt vị bất thành trước những ngôi sao đẳng cấp thế giới cũng là điều dễ hiểu. Điều quan trọng, ĐTVN đã có được trải nghiệm ý nghĩa trước đội bóng được tổ chức bài bản, đẳng cấp hơn hẳn và đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý giá từ trận thua này.