Europa League: Chelsea thua và Benitez lại đổ lỗi cho trọng tài

AQ (Tổng hợp)Cập nhật 10:57 ngày 08/03/2013

 Chelsea đã bất ngờ thất bại trước đội bóng không mấy tên tuổi của Romania là Steaua Bucharest. Ngay sau thất bại này, HLV Benitez chỉ biết đổ lỗi cho các trọng tài.

Chelsea trong chuyến làm khách trên sân của Steaua Bucharest nhanh chóng chịu bất lợi khi Ryan Bertand phạm lỗi ngay trong vòng cấm. Ngay sau đó, Raul Rusescu đã không bỏ lỡ cơ hội đó trên chấm phạt đền để đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Trước lối chơi vô cùng khó chịu của đại diện từ Romania, nhà ĐKVĐ Champions League đã không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa và đành chịu thất bại với tỉ số tối thiểu 0-1.

Chelsea bất ngờ thất bại trước "chàng tí hon" Steaua Bucharest (Ảnh: Reuters)

Với kết quả này, học trò của HLV Benitez sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận lượt về trên sân Stamford Bridge.

Phát biểu sau thất bại này, HLV Benitez chia sẻ với ESPN: “Tôi nghĩ đó là một quyết định đầy cảm tính. Để thổi penalty trong tình huống đó, nhất là khi bạn có rất nhiều trọng tài và các trợ lí trên sân, quyết định đó là đầy cảm tính”.

 Kết quả cụ thể:

 

Bên cạnh đó, HLV Benitez cũng đã tiếp tục hy vọng ở trận đấu lượt về tại Stamford Bridge: “Trận lượt về sẽ cực kì khó khăn bởi đối thủ được tổ chức tốt và thi đấu rất quyết tâm. Mọi thứ nên được cải thiện trong trận đấu tới tại Stamford Bridge. Chúng tôi phải giành thắng lợi trên sân nhà. Tất cả đều biết rằng Chelsea phải nỗ lực tiến bộ hơn”.

Cùng lúc đó, một đại diện khác của nước Anh là Newcastle cũng không thể có đươc chiến thắng trước đại diện của Nga là Anzhi Makhachkala. Thế nhưng với kết quả hòa 0-0, Newcastle cũng được hưởng nhiều lợi thế khi lượt về họ được đá trên sân nhà.

 

Tottenham đang cho thấy mình là ứng viên sáng giá cho chức vô địch (Ảnh: Getty)

Trong một diễn biến khác, Tottenham đã có trận đại thắng trước Inter Milan trên sân nhà White Hart Lane. Ghi một bàn, kiến tạo một bàn, Gareth Bale tiếp tục là nỗi ám ảnh chưa thể lãng quên của Inter Milan. Với thắng lợi này, đội bóng Anh gần như đã đặt một chân vào tứ kết còn HLV Andre Villas-Boas đang trên đường chinh phục danh hiệu Europa League thứ hai trong vòng ba năm.

Còn một đại diện của Bồ Đào Nha là Benfica đã vượt qua đội bóng đến từ Pháp - Bordeaux với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu xuất phát từ cú sút vô cùng đẹp mắt Rodrigo ở phút 21 của trận đấu.

Ở các trận đấu còn lại, Fenebahche đánh bại Viktoria Pize với tỉ số 1-0, Zenit thất thủ 0-2 trước Basel, còn trận đấu giữa Levante và Rubin Kazan kết thúc hòa mà không có bàn thắng nào được ghi.