Evra bị "sờ gáy" vì...chửi "đàn anh" trên truyền hình

Linh Lang (dịch)Cập nhật 09:56 ngày 21/10/2013

 Sau lời bình luận khó hiểu của Evra nhằm vào cựu hậu vệ cánh trái người Pháp – Bixente Lizarazu, LĐBĐ Pháp đã chính thức vào cuộc để điều tra ngôi sao đang khoác áo Man Utd này.

Patrice Evra sẽ buộc phải trả lời trong phiên điều trần sắp tới trước LĐBĐ Pháp (FFF) sau khi đội phó của Man Utd có lời lẽ xúc phạm người khác trong một cuộc phỏng vấn với một đài TH trong nước.

‘ Evra sẽ phải giải trình trước FFF vì những lời lẽ không hay của mình

Hậu vệ cánh trái của Man Utd đã công khai miệt thị cựu hậu vệ người Pháp – Bixente Lizarazu và gọi cầu thủ đồng hương này là “parasites” (kẻ ăn chực, kí sinh trùng).

Tất nhiên, câu nói phản cảm của Evra đã khiến FFF buộc phải triệu tập cựu đội trưởng của tuyển Pháp cùng với Chủ tịch LĐBĐ Pháp Noel Le Graet và HLV trưởng Les Bleus Didier Deschamps.

Thông báo của FFF trên trang web chính thức có nội dung như sau: “Theo lời bình luận của Patrice Evra trong một buổi phỏng vấn với đài TH Telefoot về trận đấu giữa Pháp và Phần Lan. Sau khi điều tra làm rõ không có lời lẽ nào công kích FFF và ĐT Pháp, Evra sẽ buộc phải giải trình về một số nhận định của bản thân trên TH”.

Nói về vấn đề này, “thuyền trưởng” của Gà trống – Didier Des Champ chia sẻ: “Tôi đã xem nội dung buổi phỏng vấn của Evra nhưng thậm chí kể cả tôi có hiểu điều cậu ấy thật sự muốn nói, nó cũng dễ phản cảm cho mọi người. Đó là vấn đề riêng giữa Evra, Pierre Menes (phóng viên của Canal +) và 3 cái tên khác được nhắc đến. Cảnh giác trước các phương tiện truyền thông không phải điều dễ dàng. Tôi không bênh vực Evra nhưng thật sự điều đó rất khó. Chúng ta luôn có thể bị vạ miệng bất kì lúc nào”.

“Sau cùng, họ sẽ phải chịu trách nhiệm vì những lời nói và hành động của mình. Không có gì có thể bào chữa cho lời nói của Evra”, HLV Des Champ nói thêm.

Tuy vừa gây rắc rối là thế, song, Evrar vẫn được HLV Des Champ tạo cơ hội tại ĐTQG. Ông cho biết: “Patrice Evra có thể không bao giờ là đội trưởng tại ĐTQG (Evra bị tước băng đội trưởng từ sau World Cup 2010) nhưng cậu ấy vẫn đóng một vai trò nhất định trong lối chơi của toàn đội”.

Được biết, sở dĩ có chuyện này là vì trước đó Lizarazu đã nói những điều không hay về gia đình của Evra và ngôi sao đang khoác áo Man Utd “hứa hẹn” rằng sẽ cho cựu hậu vệ sinh năm 1969 “nếm đủ” nếu 2 người gặp nhau một ngày nào đó.