Giấc mơ tuổi 17 từ HA.GL Arsenal JMG

Theo Anh Dũng (Người lao động)Cập nhật 10:00 ngày 13/02/2013

Bốn cầu thủ trẻ của Học viện HAGL trong những ngày tập huấn tại Arsenal.

 Trong một năm bóng đá Việt Nam gặp đại hạn, vẫn có những điểm sáng hy vọng về tương lai. Ðó là chuyến "du học" 14 ngày của 4 tài năng trẻ của Học viện HAGL -Arsenal JMG đến với CLB Arsenal, một trong những "lò" đào tạo trẻ nổi tiếng nhất thế giới...

Không phải là chuyến xuất ngoại đầu tiên nhưng với 4 cầu thủ tuổi 17 Trần Hữu Ðông Triều, Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh, 14 ngày "du học" tại thủ đô London, được khoác áo U18 Arsenal là một câu chuyện cổ tích giữa đời thực.

Không khí London trước lễ Giáng sinh vốn không còn lạ lẫm với 4 cầu thủ trẻ khi mà hơn một tháng trước, họ đã cùng cả học viện tham dự đợt tập huấn kéo dài 10 ngày tại Arsenal. Tuy nhiên, ngay khi vừa đặt chân đến xứ sở sương mù, tất cả đều cảm nhận rằng càng về cuối năm, nhiệt độ càng giảm mạnh. Thời tiết như muốn thử thách tinh thần các cầu thủ trẻ. Hậu vệ Ðông Triều tâm sự: "Nhiệt độ ở London luôn dao động từ âm 2oC đến 5oC. Từ sân tập, đường phố cho đến các mái nhà đều phủ tuyết trắng xóa. Ngay cả các cầu thủ Anh cũng hạn chế tập luyện sau 17 giờ để tránh cảm lạnh".

Dù sao, thời tiết lạnh cũng có cái hay, đó là thể lực của các cầu thủ Việt ít bị bào mòn. Tuy nhiên, chuyện ăn uống mới đích thực là "đối thủ" khó chịu nhất của 4 cầu thủ trẻ. Trưởng nhóm Ðông Triều chia sẻ: "Món ăn ở đây chủ yếu là gà rán, bánh sữa, pizza, mì Ý... Chúng tôi khá ngán nhưng nếu không ăn, sẽ không bảo đảm dinh dưỡng, duy trì được thể lực thi đấu". CLB Arsenal vô cùng chu đáo khi lựa chọn tiêu chuẩn ăn uống cho các cầu thủ trẻ đến từ Việt Nam có chế độ ngang bằng với đội lớn, tức mỗi ngày tiền ăn uống khoảng 150 bảng Anh/người.

Thua thiệt về thể hình so với các cầu thủ Anh nhưng nhờ khả năng giao tiếp tốt, hòa nhập nhanh cũng như thể lực không kém cạnh, 4 cầu thủ Việt Nam để lại được nhiều ấn tượng đẹp cho Ban Huấn luyện U18 Arsenal. Ðặc biệt là Ðông Triều, từ vị trí trung vệ quen thuộc khi đá ở Học viện HAGL-Arsenal JMG, trong toàn bộ đợt tập huấn 2 tuần, cầu thủ người Quảng Nam luôn được tin tưởng giao đá vị trí tiền vệ trụ trong đội hình chính của "pháo thủ" trẻ.

"Khi còn bé, chúng tôi luôn mơ ước có một ngày sẽ được sang Anh chỉ để được ngắm nhìn các ngôi sao giải ngoại hạng. Bây giờ, khi đã ở London, hằng ngày được nghe HLV lão làng Wenger trò chuyện về bóng đá, về trung tâm huấn luyện lừng danh của Arsenal, chúng tôi lại mơ sẽ có một ngày được quay trở lại. Không phải là một học viên nữa mà với tư cách một cầu thủ của CLB..." - tiền đạo Công Phượng nói.

Hy vọng 1-2 năm nữa, người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ có thêm được những tin vui từ họ.