Hà Nội T&T 2-2 SLNA: Đại chiến hấp dẫn

T.K (Theo Goal)Cập nhật 20:47 ngày 07/04/2013

Hà Nội T&T và SLNA đã cống hiến trận hòa hấp dẫn cho khán giả hâm mộ (Ảnh: Tùng Lê)

Màn rượt đuổi hấp dẫn trên sân Hàng Đẫy đã khép lại với kết quả làm hài lòng cả hai đồng thời cống hiến cho khán giả trận đấu mãn nhãn, chất lượng.

Hà Nội T&T chưa thể phá dớp không thắng trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) tại V-League khi để đội bóng xứ Nghệ cầm hòa với tỷ số 2-2 ngay trên sân Hàng Đẫy. Giống như những cuộc đọ sức trước đây, cuộc thư hùng ở ở vòng 4 V-League 2013 đã mang đến cho khán giả một trận đấu hết sức kịch tích với nhiều cung bậc cảm xúc.

Những phút đầu tiên, SLNA là đội bóng nhỉnh hơn về mặt thế trận và chỉ mất đúng 8 phút, họ đã có bàn mở tỷ số. Nguyễn Trọng Hoàng đã có một pha không chế ở góc phải và dứt điểm chuẩn xác, không cho thủ môn Phạm Ngọc Tú bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Sau bàn thua, Hà Nội T&T có nhiều pha lên bóng hơn nhưng sự chắc chắn và tập trung của hàng thủ SLNA khiến đội chủ nhà không có một cơ hội thực sự nào.

Ngay đầu hiệp hai, Hà Nội T&T đã có cơ hội để gỡ hòa, tiếc là cú đánh đầu của đội trưởng Cristiano đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tới phút 67, tỷ số bất ngờ được cân bằng cho Hà Nội T&T. Quả tạt bóng của Nguyễn Văn Biển không quá khó nhưng thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã băng ra không hợp lý và Gonzalo Marronkle đã tận dụng thành công để đệm bóng vào lưới trống.

Sau nhiều cơ hội, Hà Nội T&T có bàn dẫn trước 2-1 ở phút 79. Từ quả tạt của Phạm Thành Lương, Gonzalo đã có cú dứt điểm hiểm hóc từ góc hẹp, bóng bay thẳng vào góc lưới trong sự bất lực của hàng thủ SLNA.

Những phút tiếp theo, HLV Nguyễn Hữu Thắng đẩy tiền vệ Hector Hughton lên đá cao như một tiền đạo để tăng cường sức ép. Sự thay đổi này đã thành công khi chính tiền vệ người Trinidad & Tobago đã có pha ngả người móc bóng gỡ hòa cho SLNA ở phút 87.

Những phút còn lại, SLNA có một số cơ hội ngon ăn để ghi bàn quyết định nhưng họ đã không tận dụng thành công và trận đấu khép lại với tỷ số 2-2. Với kết quả này, Hà Nội T&T vẫn chưa biết thắng trong các cuộc đối đầu với SLNA ở V-League. Trong khi đó, SLNA tạm thời vẫn giữ được ngôi đầu bảng xếp hạng do vòng này SHB Đà Nẵng không thi đấu.

Đội hình thi đấu:

HN.T&T: Ngọc Tú; Quốc Long, Tiến Dũng, Cristiano, Văn Biển, Văn Quyết, Ngọc Duy (Văn Hiếu 66’), Thành Lương, Sỹ Cường, Samson, Gonzalo.

SLNA: Nguyên Mạnh; Đình Đồng, Mạnh Hùng, Sơn Hà, Văn Hoàn (Đình Hoàng 72’), Công Vinh, Văn Bình, Hector, Trọng Hoàng (Phi Sơn 81’), Kavin, Plaza (Hoàng Thịnh 83’).