HLV Hoàng Văn Phúc ghi điểm

Theo V.P (TT&VH)Cập nhật 10:00 ngày 02/02/2013

Đội tuyển Việt Nam (trái) đang thi đấu tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc. (Ảnh: V.S.I)

 Sau 3 trận giao hữu vừa qua, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc tuy chưa tạo được ấn tượng đột biến với khán giả, nhưng so với ĐT Việt Nam vừa tham dự AFF Cup 2012 thì rõ ràng đội bóng do ông Phúc dẫn dắt đã có sự khởi sắc về nhiều mặt, từ tinh thần cho tới chuyên môn.

Nhờ thế, ĐT Việt Nam hiện tại đã phần nào khôi phục lại niềm tin và sự quan tâm của các CĐV, mà điều này thể hiện rõ nhất qua cách cổ vũ đầy hứng khởi và nhiệt tình của khán giả trên sân Hàng Đẫy vào chiều tối ngày 31/1/2013 vừa qua, khi ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước CLB Huyndai Mipo Dolphin.

Thực ra để làm hài lòng người hâm mộ là việc không dễ nhưng cũng chẳng khó, bởi mong muốn của khán giả chỉ là nhìn thấy sự quyết tâm và nhiệt huyết trong cách chơi bóng của các cầu thủ, còn kết quả cuối cùng không phải lúc nào cũng là yếu tố quan trọng nhất. Mà với ĐT Việt Nam của HLV Hoàng Văn Phúc hiện tại thì tiêu chí ấy có vẻ đang được bảo đảm khá tốt, khi cả tân binh lẫn cựu binh đều đang có thừa nỗ lực thể hiện.

Còn quá sớm để đưa ra bất cứ dự đoán nào về tương lai của ĐT Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2015, nhưng chỉ cần thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục thể hiện và duy trì diện mạo như hiện tại thì chỉ trong một thời gian không dài nữa ĐT Việt Nam mau chóng sẽ lấy lại được toàn bộ tình cảm tin yêu của khán giả.

Với riêng HLV Hoàng Văn Phúc thì chỉ cần thêm một trận đấu ấn tượng nữa với ĐT UAE thì nhà cầm quân này gần như chắc chắn sẽ được bổ nhiệm làm HLV trưởng chính thức của ĐT Việt Nam, bởi 3 chiến thắng liên tiếp ở loạt trận giao hữu vừa qua của ĐT Việt Nam đã giúp ông Phúc ghi được điểm với lãnh đạo VFF.