Hoà chủ nhà Brunei, HLV Guillaume chỉ trích trọng tài thiên vị

AQ (Tổng hợp)Cập nhật 06:50 ngày 16/08/2014

Công Phượng (số 10) đi bóng giữa hàng thủ của U21 Brunei (Ảnh: VOV)

Chiến lược gia người Pháp dẫn dắt U19 Việt Nam Graechen Guillaume đã lên tiếng phàn nàn tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U19 Việt Nam và U21 Brunei.

Trong lượt trận thứ 4 vòng bảng giải U22 Đông Nam Á, U19 Việt Nam đã có thế trận lấn lướt trước U21 Brunei. Theo đó, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã có 2 lần vươn lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Hồng Duy và Thanh Tùng; nhưng chủ nhà Brunei đều gỡ hoà thành công dù cuối trận họ chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân.

Hoà 2-2, U19 Việt Nam vẫn chưa chắc suất vào bán kết và thầy trò HLV Guillaume còn trận đấu cuối cùng với U21 Campuchia để xác định tấm vé đi tiếp của bảng B.

Sau trận đấu với chủ nhà Brunei, HLV của đội U19 đã tỏ ra không hài lòng với công tác trọng tài. Nhà cầm quân người Pháp cho biết, trọng tài như muốn xử ép Việt Nam thua trận.

Trọng tài người Lào Phongsanit cũng có không ít tình huống thổi thiên vị cho đội chủ nhà U21 Brunei. Không chỉ vậy, trọng tài biên cũng có vấn đề khi thổi việt vị Văn Toàn trong tình huống tiền đạo của U19 Việt Nam ở dưới hậu vệ đối phương tới hơn 1m.

Ông Graechen cũng cho rằng, không chỉ trọng tài, ngay bản thân các cầu thủ U19 cũng có sai lầm. Ông hài lòng với lối chơi nhưng không hài lòng với sai lầm cá nhân.