Inter - Juve: Strama muốn mở đại tiệc

Khánh Nguyễn (Theo Gazzetta)Cập nhật 11:30 ngày 28/03/2013

 Trước trận derby d’Italia, HLV Stramaccioni đã gợi nhớ lại “món quà” Inter từng dành tặng cho Juve đồng thời hạ quyết tâm thi đấu với 101% phong độ trong trận đại chiến sắp tới.

“Vào thời điểm này năm ngoái, chúng tôi đã từng giành chiến thắng trong trận derby Milano, đánh bại AC Milan và gián tiếp giúp Juventus đăng quang ngôi vô địch. Trận đấu ấy đã thay đổi cuộc đời tôi và có thể coi đó là khoảnh khắc đáng nhớ nhất từ khi tôi bắt đầu nghiệp cầm quân”, HLV Stramaccioni phát biểu trên kênh truyền hình của Inter.

Cũng chính từ dấu mốc đáng nhớ ấy, vị chiến lược gia trẻ tuổi đã lấy được niềm tin từ ban lãnh đạo cũng như sự ủng hộ của các CĐV. “Từ một người bình thường, tôi đã trở thành một HLV được biết tới nhiều hơn. Tôi muốn cảm ơn Nerazzurri, cảm ơn tất cả”, HLV Strama nói.

‘ Inter (xanh) và Juve sẽ lại tái ngộ trong trận cầu tâm điểm vòng 30 Serie A cuối tuần này (Ảnh: Getty)

Ngoài việc gợi nhớ lại “món quà” mà Inter dành tặng cho đối thủ Juventus ở mùa giải trước, HLV Strama cũng nhắc tới một kỉ niệm đẹp khác trong lần đầu tiên đối đầu với “bà đầm già thành Turin”.

“Mùa trước, chúng tôi từng đánh bại Juventus ngay tại sân nhà của họ. Đó là dấu ấn đáng nhớ thứ hai kể từ khi tôi dẫn dắt Nerazzurri. Khi đó, Juve có 50 trận bất bại trên sân nhà”, vị chiến lược gia 37 tuổi người Italia chia sẻ.

Ở trận đấu hồi đầu tháng 11 năm ngoái, Inter đã có thắng lợi tưng bừng 3-1 với các pha lập công của Milito (cú đúp) và tiền đạo chơi rất lên chân Palacio dù bị dẫn trước ở ngay phút đầu tiên. Với những kí ức đẹp sau chỉ 1 năm cầm quân, vị thuyền trưởng của Inter Milan tin tưởng rằng, trận đấu ở Giuseppe Meazza sắp tới sẽ là bữa đại tiếc thực sự mà ông muốn dành tặng cho các CĐV của cả hai đội.

“Chúng tôi sẽ lại thi đấu với 101% sức lực để đối đầu với Juve. Họ đang dẫn đầu và trận đấu này có tính chất quan trọng trên con đường hướng tới danh hiệu Scudetto của họ. Nhưng không chỉ với Juve, chúng tôi cũng muốn chiến thắng bởi ngoài 3 điểm, đây là trận đấu có ‎ý nghĩa danh dự với cả hai”, HLV Andrea Stramaccioni nhấn mạnh.

Hiện Inter xếp thứ 6 với 47 điểm, kém đội đầu bảng Juve 18 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận. Mục tiêu của Inter lúc này là lọt vào top 3 giành suất dự Champions League. Còn với Juve, một chiến thắng sẽ đảm bảo chắc chắn hơn nữa cho danh hiệu vô địch khi giải đấu chỉ còn lại 9 vòng.

Trận đấu giữa Inter – Juventus sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 30/3.