Kelantan 5-0 SHB Đà Nẵng: ĐKVĐ V-League chịu thất bại tủi hổ

Theo GoalCập nhật 20:00 ngày 02/04/2013

 Dù đang sở hữu chuỗi trận đấu thăng hoa nhưng khi làm khách trước Kelantan ở vòng bảng AFC Cup 2013, SHB Đà Nẵng đã thể hiện bộ mặt bạc nhược và chịu thất bại tủi hổ 0-5.

Ra sân với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột, SHB Đà Nẵng đã không thể chống chọi lại những đợt tấn công dồn dập của đội chủ nhà Kelantan.

Sau khi Gaston Merlo bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở ngay phút thứ nhất. Kelantan đã có bàn thắng mở tỉ số với pha dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng 16m50 của Dickson Nkawaeme ở phút thứ tư. Sau đó chỉ hai phút, Indra Putra tiếp tục nâng tỉ số lên thành 2-0 cho đội chủ nhà.

‘ Các cầu thủ Kelantan ăn mừng bàn thắng. (Ảnh: Goal)

SHB Đà Nẵng có cơ hội rút ngắn tỉ số ở phút 21 nhưng tiền đạo Hà Minh Tuấn lại xử lý quá vụng về trong tình huống đối mặt với thủ thành Khairul Fahmi.

Và chỉ hai phút sau đó, lưới của thủ môn Thanh Bình bên phía SHB Đà Nẵng lại rung lên. Dickson có đường chuyền rất thông minh để Fazi Subri nâng tỉ số lên thành 3-0.

Sau khi liên tiếp bị thủng lưới, HLV Lê Huỳnh Đức lần lượt tung cả ba cầu thủ trụ cột gồm Minh Phương, David Danny và Hải Lâm vào sân.

Sự thay đổi này giúp SHB Đà Nẵng có được một thể trận nhỉnh hơn Kelantan. Cơ hội nguy hiểm nhất mà SHB Đà Nẵng có được ở những phút cuối hiệp một là pha đột phá và dứt điểm bên phía cánh phải của Danny nhưng nó lại đi chệch cột dọc khung thành Kelantan.

Hiệp một trận đấu kết thúc với tỉ số rất chênh lệch: 3-0 tạm nghiêng về Kelantan.

Sang hiệp hai, tốc độ trận đấu có phần chậm lại khi Kelantan chủ động chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng không tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Khairul.

Trái lại, đội khách còn phải nhận bàn thua thứ tư ở phút 59. Người lập công cho Kelantan là tiền đạo Dimitri Petratos với pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Fazi Subri.

Đến phút 69, Kelantan còn được hưởng một quả phạt 11m sau khi thủ môn Thanh Bình phạm lỗi với Dickson trong vòng cấm. Tuy nhiên, Shakir Shaari lại đá hỏng.

Tỉ số trận đấu được nâng lên thành 5-0 cho Kelantan ở phút 86’. Tận dụng tình huống Thanh Bình băng ra ngoài vòng cấm phá bóng, Badhri Radzi đã có pha tâng bóng từ khoảng cách hơn 30m ghi bàn thắng thứ năm.

5-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu này. Với trận thảm bại trên đất Malaysia, SHB Đà Nẵng đã để chính Kelantan vượt qua và vươn lên dẫn đầu bảng với bảy điểm, hơn đại diện của Việt Nam một điểm.