Liga số một, Premier League chỉ xếp thứ 5 thế giới

L.Đ (Theo V.M/ TT&VH)Cập nhật 00:00 ngày 09/01/2013

Liga là giải đấu số một thế giới theo IFFHS

 Bóng đá Tây Ban Nha đang là tâm điểm của làng túc cầu thế giới. Họ không chỉ sở hữu Quả bóng Vàng Lionel Messi, HLV xuất sắc nhất thế giới Vicente del Bosque, mà còn cả giải VĐQG hay nhất hành tinh nữa.

Theo bảng xếp hạng các giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới mà Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) vừa công bố, Liga chính là giải đấu số một hành tinh năm 2012.

Cách tính của IFFHS dựa trên nhiều yếu tố mà quan trọng nhất là số lượng cũng như thành tích của các đội bóng thuộc một giải VĐQG ở những giải đấu quốc tế.

Tại Champions League mùa này, Liga chính là đội có nhiều đội dự vòng knock-out nhất khi cả 4 đội bóng TBN dự vòng bảng là Real Madrid, Barca, Valencia và Malaga đều giành vé đi tiếp. Liga hiện đang sở hữu hai đội bóng hay nhất thế giới là Real Madrid và Barca, cũng như hai cầu thủ xuất sắc nhất là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Ở đội hình tiêu biểu năm 2012 mà FIFA vừa công bố, Liga đã đóng góp cả 11 cái tên, với 5 cầu thủ của Barca, 5 của Real Madrid và 1 của Atletico. Rõ ràng, chưa khi nào Liga lại hưng thịnh như lúc này.

Xếp sau Liga trên BXH của IFFHS là giải VĐQG Brazil, rồi đến Đức, Italia, và Anh.