Lượt đi vòng 1/8 Europa League: Tâm bão ở London

Phạm ThuCập nhật 07:23 ngày 07/03/2013

 Sau "cái chết" của Atletico, Liverpool và Lyon thì Europa League năm nay chỉ chờ để gọi tên những Chelsea, Tottenham, Inter hay Lazio. Không hẹn mà gặp, Tottenham chạm chán Inter ở ngay vòng 1/8 và White Hart Lane sẽ là điểm nóng nhất.

Sau hai lượt trận vòng 1/16 của Europa League năm nay, ba nền bóng đá lớn là Anh, Italia và Tây Ban Nha đều chứng kiến buồn vui lẫn lộn từ những đại diện của họ.

Với Premier League, Chelsea vớt vát chút danh dự cho giải đấu hàng đầu thế giới bằng cách đánh bại Sparta Praha. Atletico Madrid bị loại nhưng Liga vẫn còn Levante ở Europa League mùa này sau chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trên sân Olympiakos ở lượt về để tiến vào vòng 1/8 với kết quả 4-0 chung cuộc.

‘ Sẽ là một cuộc chạm trán nảy lửa đáng mong chờ (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, Serie A cũng không trọn niềm vui ở vòng 1/16 này. Napoli tuyên bố “buông” giải này để dồn sức đá Serie A nên không ngạc nhiên khi họ để thua tiếp Viktoria Plzen 0-2 ở lượt về và bị loại với thất bại 0-5 chung cuộc. Do đó chỉ còn Inter và Lazio ở lại để chiến đấu cho danh hiệu “hạng hai” châu Âu này.

Không hẹn mà gặp, Tottenham chạm chán Inter ở ngay vòng 1/8 và White Hart Lane sẽ là điểm nóng nhất. Và cuộc chiến này như tái hiện lại lịch sử khi hai đội chạm trán nhau tại Champions League năm 2010. Ngày đó, Tottenham là một hiện tượng và đánh bại Inter lại càng khiến Spurs trở nên dữ dội trong mắt người hâm mộ.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 1/8 Europa League ngày 8/3:

Sau hơn 2 năm, Inter đã có thay đổi lớn về nhân sự khi những Eto’o hay Lucio và thậm chí là Sneijder đều đã ra đi. Trong khi đó, Tottenham về cơ bản vẫn giữ được bộ khung cũ. Gareth Bale vẫn nhanh nhẹn như ngày nào. Giờ đây, anh không chỉ đe dọa đối phương bằng những pha tăng tốc bên cánh trái mà còn rất nguy hiểm với những tình huống xâm nhập trung lộ. Có lẽ, Bale đang là bài toán của Inter và ngược lại là niềm hi vọng sống của người London.

Trong vòng chưa đầy 1 tuần, khán giả White Hart Lane được chứng kiến 2 trận đại chiến. Sau khi hạ Arsenal 2-1 trong trận derby Bắc London cuối tuần qua, giờ đây Tottenham lại gặp một đối thủ duyên nợ khác là Inter Milan và các CĐV Spurs muốn lại được ngập trong không gian chiến thắng.

Ở một diễn biến khác, Newcastle sẽ phải bay tới nước Nga làm khách Anzhi. Chuyến hành quân này được xem là một thách thức cực lớn cho đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh bởi đất Nga vẫn đang chìm trong giá lạnh mùa Đông với mặt sân trơn và rất cứng.

Còn lại, một đại diện khác của Premier League và cũng là nhà cựu vô địch Champions League, Chelsea dễ thở hơn do chỉ chạm trán đối thủ dưới cơ Steaua Bucharest.