Lượt về tứ kết Europa League: Ngày Premier League vãn hồi danh dự?

Lê ĐộCập nhật 08:10 ngày 11/04/2013

 Dù có đến 3 đại diện góp mặt tại tứ kết Europa League nhưng bóng đá Anh có nguy cơ chỉ còn mình Chelsea trụ lại ở đấu trường châu Âu. Bởi cả Tottenham và Newcastle lúc này đang đứng trước những nguy cơ bị loại rất rõ ràng.

Không còn một CLB Premiership nào ở tứ kết Champions League. Trong tình cảnh ấy, mọi hi vọng cứu chuộc danh dự của người Anh đổ về Europa League. Nơi đó, người Anh tự hào khi có những Chelsea, Tottenham và Newcastle góp mặt ở tứ kết Europa League như một sự khẳng định vị thế.

‘ Chelsea đã nắm chắc vé vào bán kết. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên sau trận lượt đi, mọi việc đã thay đổi rất nhiều khi chỉ có mình Chelsea có được thắng lợi thuyết phục. Trong khi đó, Tottenham hòa Basel với tỉ số 2-2, còn Newcastle thua đau Benfica với tỉ số 1-3 trên đất Bồ… Từ vị thế chiếm đa số ở tứ kết, từ viễn cảnh sẽ có một bán kết với 3 đội bóng Anh và dẫn đến một trận chung kết toàn Anh, Premier League bây giờ đứng trước nguy cơ chỉ còn mình Chelsea ở các cúp châu Âu.

Lịch thi đấu cụ thể:
11/04 23:00 Rubin - Chelsea
12/04 02:05 FC Basel - Tottenham
12/04 02:05 Lazio - Fenerbahce
12/04 02:05 Newcastle - Benfica
Với chiến thắng 3-1 ở lượt đi, Chelsea gần như đã chắc chắn đoạt vé vào bán kết. Dù rằng chuyến hành quân đến đất Nga có thể khiến thầy trò HLV Benitez gặp đôi chút khó khăn. Tuy nhiên với con người như hiện tại và phong độ đang cao cùng một tâm lý hưng phấn, Chelsea sẽ hoàn thành mục tiêu của mình: đoạt vé vào bán kết!

Trong khi đó, nhiệm vụ vãn hồi danh dự cho Premier League của Tottenham và Newcastle ở lượt về tứ kết bỗng nặng nề hơn bởi những kết quả ở lượt đi đang yếu thế!

Tiếp đón Tottenham trên đất Thụy Sĩ lần này, Basel đã có 2 bàn thắng tại White Hart Lane làm vốn. Không những vậy, trong chuyến làm khách trên sân của Basel lần này, Tottenham lại mất đi 3 cầu thủ chủ chốt nhất là Lennon, Defoe và đặc biệt là Bale, người được ví là “linh hồn” trong lối chơi của Spurs.

‘ Tottenham (trắng) có đủ sức vượt qua Basel? (Ảnh: Reuters)

Bên cạnh những nỗi lo về lực lượng, Tottenham còn đang lo lắng về sân chơi quốc nội Premier League khi sức ép top 4 ngày một lớn hơn. Với việc để Everton cầm hòa cuối tuần qua, nguy cơ Tottenham văng khỏi top 4 rất lớn bởi tại Premier League, trước mắt họ là những trận gặp Manchester City hay Chelsea. Theo đó, vừa đá tại Europa League lại vừa nghĩ đến Premier League, nhiều người lo rằng Spurs lại một lần nữa làm xấu hổ bóng đá xứ sương mù.

Trong khi đó, Newcastle trở về sân nhà sau khi thất bại 1-3 nơi đất khách. Lợi thế duy nhất mà thầy trò HLV Pardew có khi đón tiếp đại diện Bồ Đào Nha chính một bàn thắng trên sân khách bên cạnh việc được thi đấu trên sân nhà. Nhiệm vụ phải thắng cách biệt 2 bàn và lại không được để lọt lưới đang là một thách thức cực lớn với Newcastle.

Có thể trong bóng đá, yếu tố bất ngờ không thể không tính đến và các đại diện Premier League vẫn còn 90 phút để vãn hồi danh dự. Hãy chờ xem!