Man City tạm biệt giấc mơ vô địch ở vòng 26

Trung Khánh (Ảnh: Getty)Cập nhật 08:44 ngày 10/02/2013

Man City (xanh) bất ngờ thua đau trước Southampton

Dù còn tới 12 vòng đấu nữa mới kết thúc Premier League nhưng dường như thầy trò Mancini đã tự đánh mất cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch sau thất bại ở St Mary.

Man City thua thảm ở St Mary

ĐKVĐ Man City không thể ngờ chuyến đi tới St Mary ở vòng 26 Premier League lại là cơn ác mộng thực sự. Đón chào sự trở lại của anh em nhà Toure sau CAN 2013, HLV Mancini có đội hình ưng ‎ý nhất thế nhưng Man City lại thi đấu như mơ ngủ.

Nỗi lo về một trận thua hiển hiện ngay ở phút thứ 7 khi Puncheon mở điểm cho đội chủ nhà. Và cũng chỉ 15 phút sau, Davis nhân đôi cách biệt để dội gáo nước buốt lạnh lên thầy trò Mancini. Các nhà ĐKVĐ gỡ gạc đôi chút với hi vọng lật ngược thế cờ trong hiệp 2 khi Dzeko lập công ở phút 39. Tuy nhiên, ngay khi hiệp 2 trở lại, tiền vệ trung tâm Barry phá hỏng tất cả với bàn phản lưới nhà ấn định trận thua đau của Man City.

Bại trận trước đội bóng thuộc nhóm cuối bảng, The Citizen đứng trước nguy cơ bị đội bóng láng giềng bỏ xa nhiều hơn 9 điểm trong bối cảnh Man Utd chưa thi đấu với Everton trên sân nhà Old Trafford. Cuộc đua song mã tới ngôi vô địch giưa hai đội bóng thành phố Manchester dường như chỉ còn lại Man Utd khi Man City tự làm khó mình và tụt lại phía sau khá xa.

Thành London thắng lớn

Ba ông lớn của Thủ đô London là Chelsea, Arsenal và Tottenham đều ra quân thành công ở vòng 26 này. Ấn tượng nhất vẫn là Chelsea khi mà công thần Lampard bỗng nhiên thi đấu ổn định và tỏa sáng đúng lúc. Pha dứt điểm chuẩn xác của “siêu số 8” nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 87 chẳng khác nào phát súng kết liễu nỗ lực của Wigan.

‘ Chelsea đại thắng trước Wigan


Trước đó, Ramires giúp The Blues vươn lên dẫn trước còn Hazard nhân đôi cách biệt ở phút 56. Tuy nhiên, bàn thắng Maloney chỉ 2 phút sau đó thắp lên hi vọng cho Wigan trong những phút còn lại. Cho tới khi Lampard tung ra cú dứt điểm chìm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm một cách chuẩn xác, các vị khách mới chịu đầu hàng. Và bàn ấn định tỉ số đậm đà 4-1 của Marin xuất hiện như một điều tất yếu để khẳng định sức mạnh vượt trội của hàng tiền vệ Chelsea. Trận này, Torres vẫn khá vô duyên và chưa thể ghi bàn dù một lần đưa bóng dội xà.

Cũng được thi đấu trên sân nhà, Tottenham có được 3 điểm trọn vẹn trước Newcastle với sự tỏa sáng của Gareth Bale (cú đúp). Trong khi đó, Arsenal dù chơi trên sân khách và chỉ còn lại 10 người với chiếc thẻ đỏ của Jenkinson ở phút 62 nhưng vẫn hoàn thành nhiệm vụ rời sân Ánh sáng. Tiền vệ Cazorla sắm vai người hùng ở phút 36 ghi bàn duy nhất giúp Pháo thủ bắn hạ Sunderland.

Không thi đấu thành công như các đại diện mạnh thành London, Fulham chỉ tạm hài lòng với 1 điểm có được trên sân Norwich. Trong khi đó, Queens Park Rangers còn trắng tay trên sân hiện tượng lạ Swansea trong đó Michu đóng góp một cú đúp.

Kết quả vòng 26 Ngoại hạng Anh ngày 9/1: