Man Utd bị loại: Rooney không đáng bị trách cứ!

Khánh NguyễnCập nhật 12:48 ngày 10/04/2014

Chưa biết khi nào Rooney tìm lại được phong độ đỉnh cao trong màu áo Man Utd.

Rooney đã có một trong những màn trình diễn tệ hại nhất sự nghiệp trong màu áo Man Utd khiến Quỷ đỏ trả giá đắt, nhưng số 10 này vẫn xứng đáng nhận được sự cảm thông.

Man Utd thua ngược, hãy đổ tội cho Rooney

Ít nhất, tiền đạo Wayne Rooney bỏ lỡ hai cơ hội rõ rệt trong cuộc đọ sức với Bayern ở tứ kết lượt về Champions League vừa qua. Khi trận đấu trôi qua được 20 phút, Rooney có bóng trong vòng cấm địa khi loại gần như hoàn toàn hàng thủ của Bayern đồng thời Shinji Kagawa giơ tay xin bóng trong tình huống trống trải phía cánh trái. Tuy nhiên, thay vì chuyền bóng cho người đồng đội dứt điểm, Rooney lại tiếp tục cầm bóng và tự mình dứt điểm khiến cơ hội rõ ràng nhất hiệp 1 trôi qua trong nuối tiếc.

‘ Rooney phá hỏng cơ hội ngon ăn ở đầu hiệp 1

‘ Rooney bỏ lỡ cơ hội rõ rệt đầu hiệp 2

Đầu hiệp 2, kịch bản gần giống lại xảy đến khi số 10 của Quỷ đỏ đứng ở tư thế khá thoải mái chỉ cách cầu môn chừng hơn 10 m nhưng lại đệm bóng rất thiếu chính xác như thể một hậu vệ của Bayern phá bóng giải nguy.

Man Utd của David Moyes đã làm đúng trong 57 phút đầu tiên khi phòng ngự tốt, biết cách bùng nổ bằng pha làm bàn đẹp như mơ của hậu vệ Evra và biết cách làm các CĐV Bayern thót tim. Nhưng nếu Rooney có được phong độ vốn có và lập công, có lẽ Bayern đã không thể có 33 phút thăng hoa sau đó.

Nhưng Rooney xứng đáng nhận được lời khen ngợi

Man Utd thua và bị loại đồng thời xác định trắng tay ở mùa giải này, thậm chí sẽ vắng mặt Champions League mùa tới. Cái giá mà thầy trò David Moyes phải trả là quá lớn nhưng có lẽ không ai dám trách cứ Rooney,

‘ HLV David Moyes không có cách nào khác và vẫn phải giữ Rooney trên sân

Tiền đạo số 10 của Man Utd chính là chân sút tốt nhất của Quỷ đỏ có thể ra sân với 29 pha lập công trong số 81 trận đấu ở Champions League. Không những thế, Rooney đang là người kiến tạo hay nhất Champions League mùa này với 8 lần giúp đồng đội ghi bàn. Ai cũng biết Rooney bị chấn thương khiến anh “nhát bóng” hơn thường lệ và vì sao Moyes biết vậy nhưng vẫn tin dùng? Vì Moyes cũng chẳng có sự lựa chọn nào khả dĩ hơn.

‘ Rooney gây khó dễ cho hàng thủ Bayern dù đang chấn thương

‘ vô hiệu hóa Goetze

‘ ngăn chặn Rooben

Trong khi Welbeck vẫn chỉ là tiền đạo hạng 2, Chicharito là một siêu dự bị thì Rooney vẫn phải gánh vác trọng trách, hay ít nhất là cầm bóng tổ chức tấn công ở tuyến trên. Nếu Man Utd có sự phục vụ của tiền đạo Persie, hay có Mata trên sân, có lẽ Rooney đã chơi khác và trọng trách mà số 10 gánh vác sẽ vơi đi.

Ở Allianz Arena rạng sáng nay (10/4), không ai bên phía Man Utd thi đấu xông xáo hơn Rooney. Tiền đạo 27 tuổi người Anh chạy nhiều nhất, có mặt ở cả hàng công lẫn hàng thủ. R10 không ít lần hạn chế khả năng hoạt động của Robben, nỗ lực vô hiệu hóa Goetze buộc tiền vệ số 19 của Bayern bị thay ra vì mờ nhạt.

Man Utd thua, hãy để lịch sử thanh lọc một tập thể đã yếu đuối và cần có giai đoạn hồi sinh. Hãy để dành lời trách cứ thầy trò David Moyes thêm hai mùa giải khi họ đã ổn định