Man Utd đón tin vui: Rooney trở lại trong đại chiến với Bayern Munich

H.M (dịch)Cập nhật 19:29 ngày 07/04/2014

Chân sút chủ lực của Man Utd có vẻ như đã hoàn toàn bình phục chấn thương gặp phải trong cuộc đối đầu với Bayern Munich và sẵn sàng tái chiến Hùm xám ở chuyến hành quân tới nước Đức tới.

Wayne Rooney đã dính chấn thương ngón chân vào đúng phút bù giờ của tứ kết lượt đi Champions League 2013/14 và phải vắng mặt trong trận đại thắng Newcastle 4-0 của Man Utd tại vòng 33 Premier League.

Tuy nhiên, đội ngũ y tế của sân Old Trafford mới đây đã lên tiếng nhận định rằng vấn đề của “chàng Shrek” là không quá nghiêm trọng và tiền đạo mang áo số 10 này sẽ có thể trở lại trong màn tái đấu rất quan trọng với Bayern Munich vào giữa tuần này.

‘ Rooney sẽ kịp trở lại để tham dự trận đại chiến của Man Utd với Bayern Munich tại Champions League.

Goal dẫn lời nguồn tin thân cận với Man Utd: “Wayne Rooney đã bắt đầu tập nhẹ và nhiều khả năng cậu ấy sẽ kịp trở lại trong trận đấu tới. HLV và đội ngũ phụ tá đã quyết định rằng không nên mạo hiểm sử dụng R10 trong cuộc đọ sức với Newcastle vừa qua để cho R10 thêm vài ngày nghỉ. Hiện tại, Rooney đã phục hồi khoảng 70% sức khoẻ”.

Tuần trước, HLV Man Utd – ông David Moyes từng tỏ ra khá quan ngại về tình hình sức khỏe của Rooney. Tuy nhiên, xem ra các phương pháp trị liệu của sân Old Trafford đã có hiệu quả với chân sút người Anh. Sự trở lại của R10 sẽ là cú hích vô cùng lớn cho Man Utd trước thềm cuộc đọ sức cực quan trọng với Bayern Munich trong bối cảnh Robin Van Persie không thể ra sân do chấn thương đầu gối.

Rooney đã ghi được 17 bàn ở mùa giải này và tiền đạo người Anh có vẻ như sẽ được xếp chơi cao nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV David Moyes trong trận đấu với ĐKVĐ Champions League.

Ở trận lượt đi, Man Utd từng gây bất ngờ lớn khi có thể hòa với đại diện cực mạnh này của bóng đá Đức và giờ đây không ít ý kiến cho rằng đoàn quân của HLV David Moyes hoàn toàn có thể “làm nên chuyện” nếu thi đấu thực sự tập trung.

Ở chiều ngược lại, phong độ của Bayern Munich đang có phần sa sút. Hùm xám xứ Bavaria đã để thua 0-1 trước Augburg hồi cuối tuần, qua đó chính thức chấm dứt mạch trận bất bại không tưởng – 53 trận tại Bundesliga.