Mou-Team có khuất phục nổi "kẻ bướng bỉnh" Everton?!

Trần ChânCập nhật 10:00 ngày 22/02/2014

Chelsea từng thất bại cay đắng trước Everton trong giai đoạn lượt đi - Ảnh: Getty

Everton từng quật ngã The Blues trên sân nhà trong trận lượt đi và cuộc tái ngộ tại Stamford Bridge tối nay là cơ hội để Mou-Team đòi lại món nợ đã vay. Thế nhưng, Everton luôn là kẻ bướng bỉnh và thích thách thức những "đại gia" của bóng đá Anh.

Không phải Man City mà chính là Chelsea mới đang nắm giữ thành tích bất bại trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Con số thống kê chỉ ra rằng, Chelsea đã thắng 11 và hoà 2 trong số các trận đã đấu trên sân nhà mùa này.

Với riêng Jose Mourinho, Stamford Bridge được ông xây dựng nên như "pháo đài bất khả xâm phạm" trong suốt nhiệm kỳ trước và bây giờ. Các con số cho thấy, kỷ lục bất bại của HLV Jose Mourinho trên sân nhà Stamford Bridge vẫn đang duy trì từ nhiệm kỳ đầu tiên cho đến tận bây giờ (57 trận thắng, 16 trận hòa).

Chelsea bước vào trận đấu này với tư cách là đội dẫn đầu Premier League khi hơn Arsenal 1 điểm, Man City 3 điểm. Tuy nhiên, trận hoà như thua trước West Brom khiến thầy trò Jose Mourinho không khỏi tiếc nuối. Theo đó, cuộc tiếp đón Everton lần này còn hơn cả cuộc đòi nợ. Bởi đó còn là 3 điểm cho cuộc đua tại Premier League đến ngôi vô địch.

Bên cạnh đó, chiến thắng trước Everton sẽ tạo đà tâm lý cho thầy trò Mourinho cho cuộc chiến giữa tuần sau tại đấu trường Champions League.

‘ Everton không phải kẻ dễ bị bắt nạt - Ảnh: AP

Với Everton, nửa xanh vùng Merseyside đã không suy yếu khi Moyes ra đi. Ngược lại, Everton dưới thời Martinez đang thi đấu hết sức ấn tượng và vị trí thứ 6 trên BXH với 3 điểm nhiều hơn (dù thi đấu kém 1 trận) so với Man Utd là minh chứng tiêu biểu nhất.

Ngay trong trận lượt đi trên sân nhà, chính Everton cũng đã khuất phục Mou-Team. Theo đó, cuộc hành quân đến Stamford Bridge lần này, Everton được NHM kỳ vọng sẽ lặp lại kỳ tích.

Thế nhưng, những con số lịch sử đang phản bội họ. Lần cuối cùng Everton đánh bại được Chelsea tại Stamford Bridge là cách đây 20 năm. Suốt từ tháng 11/1994 đến nay, Everton đã chuốc lấy 9 thất bại và giành được 9 trận hòa trong 18 lần làm khách của Chelsea.

Dù vậy, khi trái bóng lăn thì mọi con số đều vô nghĩa và kẻ chiến thắng phải là kẻ biết tận dụng tốt nhất cơ hội mình có. Everton hay Chelsea sẽ là chủ nhân của 3 điểm? Câu trả lời chỉ có sau 90 phút ở Stamford Bridge.

- HLV Martinez: “Chúng tôi có khả năng giành được kết quả tốt trên sân Chelsea. Điều ấy không hề phi thực tế. Chúng ta đang ở vào giai đoạn nước rút, nơi mỗi kết quả đều có ảnh hưởng đến vị trí cuối mùa. Vì thế, mục tiêu của Everton là luôn chuẩn bị thật tốt để chơi với phong độ cao nhất”.

- HLV Jose Mourinho: “Tôi không thích thua trận, nhưng khi thua trận tôi không khóc mà chỉ muốn trận đấu tiếp theo đến thật nhanh. Tôi không thể chờ để tận hưởng cảm giác chiến thắng trở lại. Tôi không để cho trận thua nhấn chìm mình. Hy vọng tôi có thể truyền tinh thần này đến với đội bóng của mình”.