Mourinho nhận án phạt vì "vạ miệng"

H.M (dịch)Cập nhật 17:16 ngày 10/04/2014

Mourinho đôi khi khiến người ta phải nhớ đến vì những tình huống xử sự hài hước.

HLV của Chelsea vừa chính thức nhận án phạt 8000 bảng Anh từ LĐBĐ Anh (FA) cho hành vi “gây rối” trong cuộc đọ sức giữa The Blues và Aston Villa cách đây không lâu.

Cụ thể, trong trận thua tai hại của Chelsea trước đối thủ dưới cơ Aston Villa, Mourinho đã có hành vi chạy vào sân thi đấu để chỉ trích trọng tài Chris Foy trong khi cuộc đọ sức vẫn đang diễn ra. Và hành vi gây rối này của Ngài đặc biệt bị FA tuyên phạt 8000 bảng.

Con số này không quá lớn với mức lương kếch xù mà vị chiến lược gia người BĐN nhận được hàng tuần, tuy nhiên, Mourinho cảm thấy khá ấm ức và tuyên bố rằng sẽ yêu cầu một phiên điều trần vào ngày hôm qua. Dẫu vậy, yêu sách của Mourinho đã bị bác bỏ và thậm chí, “thuyền trưởng” của The Blues còn phải nhận thư cảnh cáo từ FA về cách hành xử của mình.

Trong trận thua Aston Villa của Chelsea, trọng tài Chris Foy đã truất quyền thi đấu của Willian rồi sau đó lại đuổi Ramires bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp “nhờ” pha phạm lỗi với Karim El Ahmadi.

Quá bức xúc, sau trận đấu, Mourinho còn quyết “ra ngô, ra khoai” với ông Chris Foy bằng cách nhắn nhủ vị trọng tài này rằng ông không nên được bắt chính trong những trận đấu của The Blues trong tương lai.

“Có thể sẽ tốt hơn nếu hội đồng trọng tài không cử ông ấy (Foy) bắt chính trong các trận đấu của chúng tôi. Tôi không quá quyền đòi hỏi chuyện đó, chỉ là tôi nghĩ họ phải nhận thấy những gì mà ông ấy gây ra cho Chelsea – không phải tất cả mọi lần – nhưng nhiều lần, ông ấy dường như có hiềm khích gì đó với Chelsea”, Mourinho phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu với Aston Villa.