Pháp gặp Uruguay tại chung kết U20 thế giới

PVCập nhật 13:00 ngày 11/07/2013

 Hành trình của U20 Iraq đã dừng lại bởi sự tinh quái của người Uruguay trong khi U 20 Pháp đánh bại U20 Ghana để ghi tên mình vào chung kết.

Trận bán kết đầu tiên là cuộc đối đầu giữa đại diện châu Âu là U20 Pháp và đại diện châu Phi là U20 Ghana. Phút 43, Florian Thauvin có tình huống đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm, vượt qua cả thủ môn của Ghana trước khi mở tỷ số cho U20 Pháp.

‘ Pháp xuất sắc đánh bại Ghana để ghi tên vào chung kết. (Ảnh: AP)

Đầu hiệp hai, đến lượt những người châu Phi cho thấy họ cũng có lợi thế riêng là sức mạnh, và bàn gỡ hòa này của Assifuah là minh chứng rõ ràng nhất. Nhưng rồi thì chiến thắng vẫn thuộc về đại diện của châu Âu khi một lần nữa Thauvin có pha lập công đẹp mắt đem về chiến thắng 2-1 cùng chiếc vé vào chung kết cho U20 Pháp.

Cặp bán kết còn lại là cuộc chạm trán giữa đại diện Nam Mỹ là U20 Uruguay và đại diện châu Á là U20 Iraq. Phút 34, Adnan khiến cả sân vận động ngỡ ngàng với pha đá phạt táo bạo và đẹp mắt, đưa Iraq vươn lên dẫn trước.

Phòng ngự kiên cường trong những phút còn lại, những tưởng Iraq sẽ giúp châu Á có một đại diện góp mặt ở chung kết thì đến phút 88, Bueno tung cú đá 1 chạm rất nhanh quân bình tỷ số 1-1.

‘ Các cầu thủ U20 Uruguay ăn mừng chiến tích thần thánh. (Ảnh: Getty)

Kết quả này được giữ nguyên đến hết cả hai hiệp phụ, và trong loạt sút luân lưu, U20 Uruguay đã tỏ ra bản lĩnh hơn khi giành chiến thắng 7-6, qua đó cùng ĐT Pháp tạo nên trận chung kết của Nam Mỹ và châu Âu.

Quý vị và các bạn có thể theo dõi chi tiết diễn biến các trận bán kết U20 thế giới qua video dưới đây: