Premier League hạ màn: Nóng bỏng top 4

Trần QuangCập nhật 12:42 ngày 19/05/2013

 Những đội bóng thành London đang cạnh tranh khốc liệt cho một suất dự Champions League mùa sau. Ngày hạ màn Premier League vào tối nay sẽ trả lời cho tất cả!

Nếu như hai đội bóng thành Manchester đều đã ổn định ở hai vị trí đầu bảng thì những suất xuống hạng cũng đã chọn ra 3 cái tên là Reading, QPR và ĐKVĐ FA Cup, Wigan. Như vậy, Premier League ngày hạ màn chỉ còn nóng bỏng trong cuộc đua top 4 – cuộc đua của những đội bóng London với Arseanl, Chelsea và Tottenham.

Chelsea chắc suất Champions League

‘ Chelsea chắc chắn không hề muốn 1 thất bại trước Everton. (Ảnh: Getty)

Hiện tại, The Blues đang nắm giữ vị trí thứ 3 trên BXH với 72 điểm, hơn Arsenal 2 điểm và đội thứ 5 là Tottenham 3 điểm. Theo đó, Chelsea dù có thua ở trận đấu cuối trước Everton thì thầy trò Benitez vẫn giữ được vị trí trong top 4.

Tuy nhiên, với tư cách nhà ĐKVĐ Europa League cùng việc ra sân trong trận đấu được xem là chia tay Benitez thì các cầu thủ The Blues sẽ chiến đấu để chiến thắng, mong muốn tặng ông thầy người Tây Ban Nha một món quà ý nghĩa.

Bên cạnh đó, Chelsea muốn chiến thắng để chắc suất thứ 3 trên BXH và tiến thẳng vào vòng đấu bảng Champions League mùa sau chứ không hề mong muốn đá sơ loại. Hơn nữa, việc tiếp đón Everton trên sân nhà Stamford Bridge cũng là cơ hội để Chelsea thị uy danh tiếng của nhà vô địch và cống hiến cho khán giả nhà. Theo đó, rất khó để Everton tìm kiếm một chiến thắng ở London.

Kịch bản nào cho cuộc đua giữa Pháo thủ và Spurs?

Tottenham được cho là dễ dàng hơn Arsenal ở vòng đấu cuối khi chỉ phải tiếp đón kẻ đã hết mục tiêu Sunderland trên sân nhà. Trong khi đó, Pháo thủ London sẽ phải hành quân đến vùng Đông Bắc để làm khách trước Newcastle.

‘ Cuộc cạnh tranh vị trí thứ 4 Premier League hấp dẫn đến vòng đấu cuối cùng. (Ảnh: FA)

Tuy nhiên, điều bất lợi với thầy trò HLV Villas-Boas chính là việc họ không thể tự quyết định số phận của mình khi kém Arsenal 1 điểm. Do vậy, Spurs chỉ còn biết chiến đấu và chiến thắng bằng mọi giá, đồng thời mong ngóng tin tức từ Newcastle.

Trong trường hợp Arsenal giành được chiến thắng, mọi nỗ lực của Tottenham cũng được xem như muối bỏ biển và nguyện ước có mặt trong tốp 4 để giành vé tham dự vòng đấu loại Champions League cũng sẽ khép lại.

Trong trường hợp khác, nếu Arsenal để Newcastle cầm hòa thì Tottenham cũng cần phải giành chiến thắng trước Sunderland để “vượt mặt” trên BXH. Khi đó, Arsenal sẽ có 71 điểm trong khi Tottenham sẽ có 72 điểm như một cách kết thúc ngoạn mục của Premier League mùa giải năm nay.

Trong bóng đá không gì là không thể và Tottenham cũng như Arsenal đang đứng trước những cơ hội. Trước khi mong chờ một điều may mắn đến từ khách quan thì họ, những Pháo thủ, những con người của Spurs cần cố gắng từ nội lực trước tiên.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 38 Premier League (Ngày 19/5)