Roma 2-0 Lazio: Nước mắt của Balzaretti

Phương Nguyên (Theo Goal)Cập nhật 06:44 ngày 23/09/2013

 Hậu vệ trái người Italia đã ăn mừng một cách đầy cảm xúc sau khi góp công lớn trong chiến thắng của Bầy Sói trước đại kình địch. Với chiến thắng này, Roma đã vươn lên dẫn đầu BXH.

Trận Derby della Capitalle diễn ra trong không khí quyết liệt ngay từ đầu. Roma có tỉ lệ cầm bóng nhiều hơn một chút so với Lazio.

Phút 12, Daniele De Rossi tung cú sút xa cực mạnh về phía khung thành của Federico Marchetti nhưng tiếc rằng bóng đi cao hơn xà ngang khoảng 30cm. Chỉ 6 phút sau, các cầu thủ áo xanh “đáp lễ” với một cú dứt điểm ngoài vòng cấm địa của Abdoulay Konko.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là những tình huống đáng chú ý hiếm hoi trong hiệp thi đấu thứ nhất. Kết quả hòa 0-0 đã phản ánh đúng cục diện của 45 phút này.

‘ AS Roma ăn mừng chiến thắng trước Lazio. (Ảnh: Getty)

Nhưng ngay khi hiệp hai bắt đầu, liên tiếp những pha hãm thành đã được hai bên thực hiện. Phút thứ 51, từ một quả phạt trực tiếp bên cánh trái của Lazio, bóng chạm đầu trung vệ Leandro Castan và đập xà ngang! Tình huống này như hồi chuông đánh thức sự hấp dẫn của trận đấu.

Đến phút thứ 55, huyền thoại sống của bóng đá Đức - Miroslav Klose có cơ hội đệm bóng cận thành nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Roma liên tục đẩy cao nhịp độ tấn công nhưng họ vấp phải hàng phòng ngự được tổ chức cực kỳ chắc chắn của đối thủ. Việc Adem Ljajic vào sân đã tăng phần nào sức xuyên phá.

Rất nhiều áp lực đã được tạo ra và hai pha bóng cực kỳ cảm xúc đã diễn ra trong phút thứ 63 của trận đấu. Nhân vật chính là một cầu thủ rất được yêu mến của Roma - Federico Balzaretti. Anh có cú sút sấm sét trong vòng cấm địa nhưng bóng đập cột dọc nảy ra. Khi người ta còn chưa kịp tiếc nuối thì anh lại tiếp tục có pha bắt vô lê thứ hai từ quả tạt của Francesco Totti, lần này bóng găm thẳng vào lưới.

Balzaretti chạy một vòng khán đài phía nam để ăn mừng cùng những cổ động viên nhiệt thành nhất của Bầy Sói. Anh đã rơi nước mắt - những giọt nước mắt của hạnh phúc.

Roma ngày càng hưng phấn hơn. Phút thứ 72, Gervinho có pha đẩy bóng chạy dọc biên cực kỳ nguy hiểm nhưng lại bị Cana cản lại trái phép. Từ quả phạt của Totti, De Rossi bật cao đánh đầu mạnh mẽ nhưng đã bị cản lại bởi Marchetti.

Điểm điểm thất vọng cho các Laziale là tình huống Andre Dias phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút thứ 82 sau pha phạm lỗi với Totti ngay rìa vòng cấm địa. Đây có lẽ là một quyết định quá nặng tay của trọng tài. Ljajic có cú sút phạt rất khó chịu nhưng lại chưa đủ để thành bàn.

Những tình huống ăn miếng trả miếng cuối trận vô cùng hấp dẫn nhưng chỉ có thêm một bàn thắng được ghi do công của Ljajic từ chấm phạt đền ở phút cuối cùng.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng dành cho các cầu thủ Roma. Hình ảnh Balzaretti với dòng nước mắt chắc chắn sẽ là một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất của mùa giải năm nay.

Trong một diễn biến khác, Inter đã có chiến thắng huỷ diệt 7-0 trước Sassuolo. Trong khi đó, ĐKVĐ Juvetus đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân nhà trước Verona.