Rooney chơi khó Pep Guardiola trước trận tứ kết lượt về

T.K Cập nhật 10:13 ngày 02/04/2014

Kịch sĩ Rooney đã mang đến cho HLV Pep Guardiola bài toán khó cần ông giải đáp trước trận tứ kết lượt về ở Champions League sẽ diễn ra ở Munich vào tuần sau.

Hiếm khi, Rooney đóng kịch nhưng khi đã diễn thì chàng tiền đạo số 10 của Man Utd hoán thân rất thành công trong vai trò một kịch sĩ. Và gã Shrek cũng rất biết chọn nạn nhân trong màn kịch của mình.

Ở phút 90, nghĩa là chỉ còn vài phút đồng hồ nữa là trận đấu giữa Man Utd và Bayern khép lại, khi tất cả đã an bài và hai bên tạm hài lòng với tỉ số hòa 1-1, Rooney đã “câu” được thêm một chiếc thẻ vàng nữa từ trong tài Carlos Velasco Carballo dành cho Schweinsteiger.

‘ HLV Guardiola (trái) sẽ có phen đau đầu trong trận lượt vệ khi thiếu Schweinsteiger

Với chiếc thẻ vàng từ phải nhận từ phút 61 trước đó, dĩ nhiên Schweinsteiger đã bị truất quyền thi đấu trong những phút còn lại. Tệ hại hơn, tác giả của bàn quân bình tỉ số này sẽ vắng mặt ở trận đấu lượt về diễn ra sau đây 1 tuần. Với việc Schweinsteiger phải ngồi ngoài làm khán giả trên sân nhà Allianz Arena, HLV Guardiola sẽ có phen đau đầu bởi tiền vệ trung tâm người Đức này chẳng khác nào trái tim của Hùm xám.

‘ Rooney ngã đẹp ở phút 90

‘ Và Schweinsteiger dĩ nhiên không hài lòng với màn đóng kịch của R10

‘ Tuy nhiên, trọng tài Carballo đã nghĩ khác và Schweinsteiger bị truất quyền thi đấu

Không chỉ mất Schweinsteiger, HLV Guardiola còn không thể tung ra sân tiền vệ trụ Javi Martinez cũng vì lí do thẻ phạt. Với việc mất cặp đôi tiền vệ vững chãi ở tuyến giữa, HLV Guardiola có thể sẽ sử dụng Dante khi đôn trung vệ này lên cao. Nhưng dĩ nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế.

Trong trận đấu với Bayern, việc Ribery và Robben chơi không thực sự nổi bật cho thấy Man Utd chơi cánh tốt như thế nào. Và Hùm xám xứ Bavaria buộc phải chơi tấn công trung lộ. Nhưng khi những tiền vệ trung tâm tốt nhất của nhà ĐKVĐ đã không thể ra sân thì đó quả là bài toán nan giải với Pep Guardiola.

Trận tứ kết Champions League lượt về giữa Bayern và Man Utd sẽ diễn ra lúc 1h45 ngày 10/4 tới.