Rooney với MU: Hết duyên?

Kim DungCập nhật 18:00 ngày 17/07/2013

Làm thế nào là một trong những mối quan hệ được coi là tốt đẹp nhất của bóng Anh giữa một cầu thủ tài năng mà một CLB hàng đầu - Rooney và MU - lại trở nên tồi tệ đến mức cả hai chỉ muốn nói lời “chia tay”. Phải chăng mối duyên từ năm 2004 đã kết thúc chỉ vì “tiền”?

Cách đây 3 năm người ta khó có thể nghĩ mối quan hệ vốn được coi là bền chặt hàng đầu ở Premier League giữa MU và Wayne Rooney lại thành cơ sự như hiện nay. MU với HLV mới quyết chơi rắn với tiền đạo của chính mình trong khi gã Shrek cũng thể hiện sự chán nản với sân Old Trafford và sẵn sàng ra đi bất cứ lúc nào.

Đã có những lúc fan hâm mộ Quỷ đỏ nghĩ Rooney sẽ gắn bó trọn đời với sân Old Trafford nhưng thực tế không phải vậy. Mối quan hệ này đã rạn nứt từ cách đây hơn hai năm. Dưới sức ép của đồng tiền, vết rạn ngày một lớn. Và giờ đây, nó mở toang như một vết thương thực sự.

Vết rạn từ hơn 2 năm trước

Cách đây hai năm rưỡi, Wayne Rooney lần đầu tiên bày tỏ nguyện vọng rời khỏi MU vì lí do “tham vọng của CLB”. Thời điểm đó MU liên tiếp không có danh hiệu lớn. Nhưng mọi chuyện đã chấm dứt khi Quỷ đỏ đã nhanh chóng hồi sinh và quan trọng hơn là CLB đã đồng ý đặt bút ký một hợp đồng có mức lương lên tới 250.000 bảng/tuần với Rooney.

Với các fan hâm mộ đây có thể là một sự kiện không lớn nhưng với Sir Alex, ông chủ thực sự ở phòng thay đồ của MU, đó là điều khó có thể chấp nhận được bởi ông không quen bị các cầu thủ “dọa dẫm”.

Ngay mùa hè sau, ngài Alex ký hợp đồng với tiền đạo người Hà Lan, Robin van Persie. Mối duyên mới này không những tăng cường sức mạnh cho hàng công của Quỷ đỏ mà còn là “bài thuốc” để ngài Ferguson đối phó với Rooney.

Từ chỗ là số 1, sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công của MU ngày nào phải xuống chơi ở hàng tiền vệ, hoặc lùi sâu hơn để nhường chỗ cho Van Persie. Với một cầu thủ quen tấn công để ghi bàn, điều đó thật khó nuốt trôi.

‘ Bằng cách ký hợp đồng với Van Persie, ngài Alex đã đưa ra thông điệp rõ ràng cho Rooney

Không chỉ trên sân cỏ, ngài Alex cũng không hài lòng với cách sinh hoạt thiếu lành mạnh của Rooney ở bên ngoài. Báo chí Anh cho biết, HLV huyền thoại của MU rất không hài lòng khi nhìn thấy những bức ảnh Rooney phì phèo điếu thuốc lá hay đối xử không tốt với người quản lý.

Tất cả lên tới đỉnh điểm khi tháng 3 vừa qua, Alex Ferguson gây sốc cho tất cả bằng cách đẩy Rooney lên băng ghế dự bị trong trận đấu quan trọng với Real Madrid.

Theo cựu đội trưởng của MU, Roy Keane, thông điệp đã được ngài Alex phát đi rất rõ: Rooney không còn là “cầu thủ không thể thay thế ở MU”. Hay nói cách khác, tương lai của tiền đạo 27 tuổi có lẽ sẽ là ở một nơi nào đó ngoài sân Old Trafford.

Bài toán khó cho Moyes

Sự ra đi của ngài Alex đã để lại cho người kế nhiệm ông - HLV David Moyes - một bài toán khó. Dù nhiều lần phát biểu với báo giới, Rooney rất quan trọng với MU nhưng ông Moyes cũng không ngần ngại chơi “rắn” với tiền đạo sinh năm 1985. Theo ông Moyes, quyền lợi của CLB mới là điều ông quan tâm hàng đầu và những đòi hỏi về lương bổng của Rooney là vô lý.

Ngay sau đó, dù đã tới Bangkok, Thái Lan trong chuyến du đấu của CLB Rooney đã quyết định trở lại Anh với lý do được đưa ra là tái phát chấn thương. Nhưng báo giới Anh đặt câu hỏi: liệu có một chấn thương thực sự hay chỉ là cựu tiền đạo Everton đã có quyết định cuối cùng?

Bên ngoài cả Arsenal, Chelsea (với Mourinho), Real đều đang nhòm ngó. Vấn đề còn lại chỉ là khoản tiền MU đưa ra và mức lương cho gã Sherk. Xem ra mối lương duyên giữa Rooney và Quỷ đỏ từ năm 2004 đã khó có thể vãn hồi...