Sau “đêm kinh hoàng” ở Camp Nou, Allegri xin lỗi Milanista

Khánh Nguyễn (Theo UEFA)Cập nhật 11:21 ngày 13/03/2013

HLV Allegri đăng đàn xin lỗi Milanista (Ảnh: Getty)

 Dẫn trước 2-0 nhưng lại để thua chung cuộc 2-4 sau “đêm kinh hoàng” ở Camp Nou, HLV Allegri chỉ còn biết nói lời xin lỗi tới các CĐV thành Milan.

“Tôi xin lỗi các Milanista và đặc biệt là với những người đã chiến đấu không biết mệt mỏi để có được lợi thế dẫn trước ở lượt đi. Họ đã mơ về một kết quả tốt đẹp ở trận này nhưng quả thực, trận đấu đêm nay quả khó khăn với chúng tôi. Toàn đội rất buồn bởi tất cả đều hi vọng rất nhiều”, HLV Allegri phát biểu cảm nghĩ sau trận đại bại ở Camp Nou.

Ở trận lượt về, cú đúp của Messi và các bàn thắng của Villa, Alba đã nhấn chìm mọi hi vọng của Rossoneri. Chiến thắng 4-0 kì diệu đã giúp thầy trò Roura làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất ở Champions League mùa này để tiến bước vào tứ kết. Với các cầu thủ Milan, đây là cú sốc lớn mà HLV Allegri là người thấu hiểu rõ nỗi buồn của các học trò.

“Họ là những cầu thủ trẻ. Các cầu thủ của tôi còn trưởng thành và hoàn thiện thêm nữa trong tương lai. Điều quan trọng là họ đã có được kinh nghiệm qu‎ý giá ở Champions League. Họ đã chiến đấu đến tận phút cuối cùng cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên” - HLV của Milan giãi bày.

HLV Allegri tiếp tục: “Barca sở hữu những cầu thủ xuất sắc như Messi và Iniesta, những cầu thủ có khả năng rê bóng qua mọi hậu vệ một cách dễ dàng. Và họ đã làm thế trong suốt 90 phút bất chấp những nỗ lực của chúng tôi. Nếu Milan gỡ được 1-1 thì có lẽ họ sẽ không có cơ hội để giành chiến thắng dễ dàng tới vậy. Và khi họ ghi được bàn thắng thứ 3 thì chúng tôi hoàn toàn mất kiểm soát trận đấu”.

‘ Các ngôi sao Barca đã tỏa sáng rực rỡ ở Camp Nou để nhấn chìm Milan (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, HLV tạm quyền Jordi Roura bên phía Barca vui mừng thấy rõ sau màn trình diễn tuyệt vời của các học trò. Vị trợ l‎ý HLV cho Tito Vilanova hết lời ngợi ca các cầu thủ: “Một trận đấu khó tin! Các học trò của tôi là những cầu thủ xuất chúng. Những con người đặc biệt ấy đã phô diễn đầy đủ sức mạnh và lòng khát khao chiến thắng. Tôi rất tự hào về họ”.

Sau khi liên tiếp thất bại trong 3 trận đại chiến trong đó có hai trận El Clasico với Real Madrid và trận lượt đi với Milan, thầy trò Roura đã bừng tỉnh đúng lúc. Chiến thắng 4-0 ở trận lượt về khiến lợi thế của Milan trước đó trở nên vô nghĩa. Ngoài ra, việc để thua Real Madrid ở La Liga cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều tới ngôi vị đầu bảng. Điều quan trọng lúc này là các cầu thủ Barca đã lấy lại sự tự tin cần thiết cho phần còn lại của mùa giải.

HLV Roura tiết lộ, chính HLV Vilanova đã mách nước cho đội và Barca sẽ dành tặng chiến thắng này cho vị thuyền trưởng đang điều trị bệnh tại Mỹ: “Chúng tôi đã nói chuyện với Tito và hi vọng ông ấy sớm bình phục sau khi đón nhận chiến thắng này. Mọi chỉ trích đã tan biến và chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chơi với tham vọng lớn. Với tôi, đây là chiến thắng quan trọng nhất”.