SHB. Đà Nẵng 1-0 Hà Nội T&T: Chủ nhà giành chiến thắng xứng đáng

Trần ChânCập nhật 19:04 ngày 19/04/2013

 Gaston Merlo đã ghi bàn trở lại để giúp SHB. Đà Nẵng giành chiến thắng tối thiểu trước “người anh em” Hà Nội T&T. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức leo lên vị trí thứ 3 trên BXH.

Tiếp đón Hà Nội T&T trên sân nhà Chi Lăng trong tình cảnh khát khao chiến thắng sau chuỗi 4 trận chỉ biết hòa và thua ở hai đấu trường AFC Cup và V-League, các cầu thủ SHB. Đà Nẵng đã nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Trong khi đó, Hà Nội T&T cũng rất cần chiến thắng để tạo sức ép lên đội đầu bảng SLNA.

Những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội chủ yếu tranh chấp bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân. Không có nhiều cơ hội nguy hiểm thật sự được hai bên tạo ra. Ở những phút sau đó, nhờ thể lực và sự xông xáo của Danny DavidGaston Merlo trên hàng tấn công, SHB.ĐN dần tạo ra những sức ép lên khung thành thủ môn Hồng Sơn.

‘ SHB. Đà Nẵng (áo da cam) đã có chiến thắng xứng đáng trước Hà Nội T&T. (Ảnh: TT&VH)

Phút 27, Gaston Merlo thoát xuống và có cơ hội đối mặt với thủ môn Dương Hồng Sơn nhưng đáng tiếc cho đội chủ nhà là cú dứt điểm của tiền đạo này đã không thắng được thủ môn gốc Nghệ An.

Sau đó đúng 5 phút, cơ hội dứt điểm đến với Danny David nhưng cựu tiền đạo ĐT Long An cũng không thể chiến được Hồng Sơn. Những phút còn lại của hiệp một, SHB. Đà Nẵng là đội chơi lấn sân hơn, tuy vậy họ không thể một lần chọc thủng lưới đội khách.

Bước vào hiệp hai, Hà Nội T&T chủ động dâng cao hơn so với hiệp một khi họ có được những pha lên bóng về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên SHB. Đà Nẵng mới là đội bóng có nhiều cơ hội rõ rệt hơn.

Phút 53, Gaston Merlo có pha kết thúc sau đường bóng phạt góc bên cánh phải nhưng vẫn thiếu chính xác. Không để khán giả nhà phải tiếc nuối quá lâu bởi 4 phút sau đó Gaston Merlo đã ghi bàn thắng mở tỉ số với một pha chọn điểm rơi và đánh đầu chính xác.

Sau bàn thắng mở tỉ số được 5 phút, Gaston Merlo dính chấn thương và buộc phải rời sân. Ngay sau đó, SHB. Đà Nẵng chủ động chơi chậm và chắc để bảo toàn tỉ số. Do đó, trong những phút còn lại của trận đấu, Hà Nội T&T có nhiều cơ hội trước khung thành của thủ môn Thanh Bình. Tuy nhiên các pha hãm thành của các cầu thủ Hà Nội T&T không đủ sắc bén để tạo nên bàn thắng.

Trắng tay rời Chi Lăng, Hà Nội T&T đứt mạch 3 trận bất bại nhưng vẫn bảo đảm vị trí thứ 2 trên BXH. Trong khi đó, SHB. Đà Nẵng đã chấm dứt chuỗi 4 trận không biết đến chiến thắng và leo lên vị trí thứ 3 trên BXH với điểm số ngang bằng với Hà Nội T&T.

Đội hình thi đấu:

+ SHB. Đà Nẵng: Thanh Bình, Hoàng Quãng (Minh Tâm 81’), Minh Phương, Nguyên Sa, Hải Lâm, Cosmin, Duy Lam, Merlo (Minh Tuấn 62’), Quốc Anh, Danny, Tấn Điền (Ngọc Nguyên 71’).

+ Hà Nội T&T: Hồng Sơn, Cristiano, Văn Hiếu (Ngọc Duy 64’), Sỹ Cường, Văn Quyết ,Thành Lương (Duy Nam 76’), Hồng Tiến, Gonzalo, Quốc Long, Samson, Văn Biển.