Sir Alex Ferguson tiết lộ lí do chia tay Man Utd

AQ (Theo Goal/ Ảnh: Zimbio)Cập nhật 10:00 ngày 13/05/2013

 Sau trận đấu cuối cùng dẫn dắt Man Utd, Sir Alex tiết lộ nguyên nhân ông giải nghệ và thời điểm đưa ra quyết định đó là vào Giáng sinh năm ngoái.

HLV người Scotland đã có hơn 26 năm làm việc tại Man Utd, mang về cả thảy 38 danh hiệu cho Quỷ đỏ và ông đã ra quyết định nghỉ hưu ở tuổi 71. Ông thừa nhận rằng phải rất khó khăn mới giữ được bí mật về quyết định của mình.

‘ Sir Alex và danh hiệu cuối cùng trong sự nghiệp. (Ảnh: Zimbio)

Phát biểu với kênh truyền hình Sky Sports, chiến lược gia xuất sắc nhất mọi thời đại cho biết thời điểm ông ấn định quyết định giải nghệ của mình: "Khoảng thời gian trước Giáng sinh năm ngoái. Về cơ bản, mọi thứ thay đổi sau khi chị gái của Cathy (vợ Sir Alex) qua đời”.

"Bà ấy cảm thấy cô đơn hơn rất nhiều và tôi nghĩ tôi nợ bà ấy thời gian của mình. Trong 47 năm, bà ấy là chỗ dựa tinh thần cho cả gia đình, tay hòm chìa khóa, bà ấy nuôi dưỡng và chăm sóc ba đứa con trai của chúng tôi. Bà ấy hi sinh cho tôi và bây giờ là dành tất cả cho những đứa cháu. Tôi nghĩ là bạn cũng biết, bà ấy mất đi người bạn thân thiết nhất của mình - bà Bridget. Vì vậy tôi nghĩ tôi nợ bà ấy thời gian”, chiến lược gia người Scotland tiếp tục chia sẻ.

Ông khẳng định: "Điều đó là điểm mấu chốt. Tất nhiên, việc ra đi với tư cách là một người thắng cuộc cũng rất quan trọng với đội bóng. Đó là điều quan trọng nhất mà tôi đã làm được ở đây. Tôi là một người chiến thắng”.

‘ Dòng chữ lớn trên bảng chữ điện tử ở sân Old Trafford tri ân Sir Alex Ferguson. (Ảnh: Getty)

"Thật khó khăn! Đôi lúc tôi tưởng như là mình đã thốt ra quyết định đó với các thành viên trong gia đình. Chúng tôi nói với những đứa con trai của mình vào khoảng đầu tháng Ba. Anh trai tôi thậm chí còn không biết cho đến tối hôm thứ Ba vừa qua vì tôi muốn nói với các cầu thủ và ban huấn luyện trước”.

Sau cùng, chiến lược gia 71 tuổi này chia sẻ: “Thật không may là đã có những tin đồn xuất hiện - những tin đồn bạn không biết xuất phát từ đâu. CLB này giống như một cái sàng khổng lồ và mọi thứ gần như rất khó để giữ được bí mật. Những điều không được nói lại thường xuyên bị tiết lộ ra. Vì vậy chúng tôi buộc phải quyết định công bố nó sớm hơn thời hạn định trước”.

Những hình ảnh cuối cùng của Sir Alex trên cương vị HLV Man Utd: