Sir Alex: "MU thua vì thiếu bình tĩnh"

AQ (Theo Goal/ Daily Mail)Cập nhật 10:29 ngày 02/04/2013

 Nếu như HLV Sir Alex chỉ ra nguyên nhân thất bại của Man Utd thì HLV Rafael Benitez lại “nổ” tung trời và đưa các học trò lên mây xanh bằng những mỹ từ.

Trước khi diễn ra trận quyết đấu tại Stamford Bridge, Man Utd được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Chelsea về phong độ lẫn tinh thần thi đấu. Tuy nhiên, cú vô-lê chuẩn xác của tiền đạo Demba Ba ở phút 49 đã mang về chiến thắng cho Chelsea trong trận tái đấu với Man Utd ở tứ kết FA Cup. Chiến thắng này giúp Chelsea điền tên mình vào bán kết với đối thủ là Man City; trong khi đó, “Quỷ đỏ” vỡ mộng cú đúp danh hiệu nội địa mùa này.

‘ Chelsea (xanh) đã giành chiến thắng thuyết phục. (Ảnh: Getty)

Phát biểu sau thất bại trước Chelsea, HLV Sir Alex Ferguson thừa nhận đội bóng của ông đã tỏ ra mất bình tĩnh trong trận đấu ở Stamford Bridge: “Sau khi Ba ghi bàn, chúng tôi đã tỏ ra thiếu bình tĩnh để có thể lật ngược tình thế. Các cầu thủ đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng”.

Sir Alex cũng thừa nhận rằng việc thiếu vắng Wayne Rooney đã làm cho đội bóng không thể một lần chọc thủng lưới Petr Cech dù kiểm soát trận đấu. Chiến lược gia người Scotland cho hay: “Tôi không thể thấy được rằng đội bóng của mình sẽ ghi bàn thắng ngoại trừ tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Robin van Persie. Sau đó, Cech còn có một pha cứu thua tuyệt vời sau cú dứt điểm của Chicharito”.

Trong khi đó, HLV Benitez có phần thái quá khi nói về chiến thắng của Chelsea trước Man Utd. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng: “Đây là mùa giải tuyệt vời. Thậm chí là có thể tốt hơn. Chiến thắng này rất quan trọng với bất cứ cầu thủ nào ở đây. Chúng tôi đã chiến đấu kiên cường ở trận đấu tại Old Trafford và cuối cùng xứng đáng giành chiến thắng”.

Nhận xét về trận đấu này, HLV Benitez tiếp tục “nổ” khi cho rằng: “Trước một đối thủ rất tài năng như Man Utd, chúng tôi đã có một đến hai cơ hội để sớm ổn định cục diện trận đấu. Họ cũng vậy nhưng chúng tôi xứng đáng chiến thắng. Trước kỳ nghỉ dành cho các trận cầu quốc tế, chúng tôi phải chạm trán Man Utd, Steaua Bucharest và West Ham. Chúng tôi trở thành đội bóng tốt nhất thế giới sau những trận đấu đó nhưng rồi Chelsea thất bại trước Southampton và trở nên tệ nhất thế giới. Quan trọng là bạn phải biết cân bằng”.

Sau khi vượt qua Man Utd ở tứ kết FA Cup, HLV Benitez và các học trò tiếp tục có trận đấu khó khăn tại Europa League khi phải làm khách trên sân của Rubin Kazan.