Spurs đụng Inter ở vòng 1/8 Europa League

Khánh Nguyễn (Ảnh: Getty)Cập nhật 12:17 ngày 22/02/2013

Dembele (phải) và các đồng đội hân hoan với tấm vé thông hành

Lọt vào vòng 1/8 theo hai cách khác nhau, Tottenham và Inter sẽ chạm trán để tạo ra trận đấu hấp dẫn nhất ở vòng 16 đội, nơi “nhà vua” Atletico đã băng hà.

Kịch chiến tái hiện

Thua trận 1-2 ở White Hart Lane, Lyon chỉ cần thắng trận với tỉ số tối thiểu trên sân nhà Gerland để lật ngược thế cờ trước Tottenham. Và “sư tử sông Rhone” nhanh chóng có được điều mình cần khi Ganolons lập công từ khá sớm giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ở trận lượt về vòng 1/16 Europa League.

Và tưởng như kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm qua ở đấu trường châu Âu giúp Lyon đạt được mục đích thì đến phút cuối cùng, kịch tính xuất hiện. Moussa Dembele bất ngờ ghi bàn thắng ấn định tỉ số hòa 1-1 trên đất Pháp đồng thời mang về tấm vé thông hành nghẹt thở cho các vị khách tới từ xứ sở sương mù.

Lọt vào vòng 1/8 đầy nhọc nhằn, Gareth Bale và các đồng đội sẽ đụng độ đối thủ quen thuộc ở đấu trường châu lục là Inter Milan. Khác với Tottenham, đại diện mạnh tới từ Italia giành vé vô cùng thuyết phục. Hạ Cluj trên sân nhà với cú đúp của tiền đạo Palacio, Nerazzurri thắng tiếp 3 bàn không gỡ trên đất Romania với cú đúp của Guarin và bàn ấn định thắng lợi ngọt ngào của Benassi. Như vậy, cặp đấu hấp dẫn giữa hai đội bóng tấn công ở hai trường phái trái ngược là Tottenham Hotspur và Inter Milan sẽ tái hiện hứa hẹn trận cầu mãn nhãn như những gì hai đội từng cống hiến ở Champions League hai mùa giải trước.

Atletico trở thành cựu vương, Chelsea bước tiếp

Atletico Madrid giành chiến thắng ở loạt trận lượt về vòng 1/16 nhưng đó lại là trận đấu cuối cùng của nhà vô địch năm ngoái tại sân chơi quen thuộc Europa League. Trên sân của Rubin Kazan, Falcao vẫn khai hỏa nhưng pha lập công duy nhất của “mãnh hổ” ở phút 84 chưa đủ để giúp Atl. Madrid vượt qua đại diện của Nga. Với tổng tỉ số 2-1, Rubin Kazan đã làm nên bất ngờ khi chặn bước thành công nhà vô địch.

‘ Hazard ghi bàn phút cuối giúp Chelsea có mặt ở vòng 1/8 Europa League

Trong khi đó, nhà vô địch Champions League năm 2012 Chelsea khá chật vật mới lết được vào vòng 1/8 Europa League. Coi đấu trường hạng hai châu Âu như mục tiêu số 1 để cứu vãn mùa giải năm nay, HLV Benitez và các học trò phải đợi tới phút thi đấu cuối cùng mới thở phào nhẹ nhõm sau bàn thắng của Hazard. Trước đó, Sparta Prague san bằng cách biệt ở trận lượt đi ngay phút 17 nhờ pha dứt điểm chính xác của Lafata. Đối thủ của The Blues ở vòng tới chỉ là Steaua Bucuresti, đội bóng của Romania.

Đồng hành cùng Chelsea, Tottenham và Inter vào vòng 1/8 còn có các đại diện mạnh của Anh và Italia khác như Newcastle, Lazio hay chú ngựa ô Viktoria Plzen, đội bóng đã hất văng Napoli với tổng tỉ số 5-0.

Kết quả vòng 1/16 Europa League:

Lịch thi đấu vòng 1/8 Europa League 2012-2013: