Spurs thắng hú vía, Villas-Boas "giở mặt" cảm ơn NHM

H.M (dịch)Cập nhật 11:00 ngày 31/10/2013

 Mặc dù vừa chỉ trích các CĐV Tottenham cách đây chừng vài ngày tuy nhiên giờ đây HLV Villas-Boas đã quay sang ca ngợi họ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Trong chiến thắng hú vía của Tottenham trước Hull cách đây vài ngày, HLV Villas-Boas đã lên tiếng phàn nàn về sự thiếu nhiệt tình của các CĐV đội nhà. Cụ thể, ông cho rằng bầu không khí trên sân quá… tĩnh mịch và rằng Spurs thi đấu trên sân nhà mà nhận được ít sự cổ vũ như trên sân khách.

Dường như đáp ứng lại lời kêu gọi này, các CĐV Gà trống đã hết mình cổ vũ cho đội nhà khi Tottenham đụng độ lại chính đối thủ cũ cách đây vài ngày – Hull. Chính điều đó đã tiếp thêm rất nhiều động lực thi đấu cho các hảo thủ của sân White Hart Lane.

‘ HLV Villas-Boas tri ân người hâm mộ vì sự cổ vũ nhiệt tình của họ

Dù kết quả không thật sự mỹ mãn khi Tottenham phải nhờ đến loạt luân lưu cân não mới có thể chính thức giành quyền đi tiếp, song, HLV Villas-Boas tỏ ra đặc biệt biết ơn người hâm mộ.

“Được nhìn thấy cảnh các CĐV cuồng nhiệt cổ vũ cho Tottenham kể cả khi thành tích thi đấu của chúng tôi chưa thật sự tốt là một điều trên cả tuyệt vời. Không khí trong trận đấu vừa qua rất tuyệt và nó khiến đội bóng cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh từ các CĐV”, cựu HLV Chelsea và FC Porto cho biết.

Chiến thắng 8-7 trên chấm 11m vừa qua là chiến thắng đầu tiên của Tottenham ở loạt luân lưu cân não kể từ năm 1994 cho đến nay. Ở 7 trận đấu trước mà Gà trống phải bước vào loạt sút penalty, đội bóng khu Bắc London đều thất bại.

Và HLV Villas-Boas tiết lộ rằng, “bí quyết” để Tottenham có thể thành công trên chấm luân lưu sau gần 20 năm chính là bởi họ… ít tập luyện hơn. Theo chia sẻ của Ngài đặc biệt 2.0, Tottenham đã tập luyện nội dung penalty rất nhiều khi họ đụng độ FC Basel tại Europa League hồi tháng 4 vừa qua. Và kết quả chung cuộc là đội bóng đại diện cho nước Anh đã bị “bật bãi” khỏi đấu trường hạng 2 châu lục.

“Tottenham đã tập luyện sút penalty rất nhiều khi chúng tôi đụng độ FC Basel hồi mùa giải trước nhưng lần này thì không. Spurs đã không luyện tập sút penalty trong khoảng 3-4 tháng nay”, HLV Villas-Boas chia sẻ.