TBTT Dương Vũ Lâm: “Trọng tài vẫn còn sai sót…”

PVCập nhật 20:00 ngày 31/05/2013

 Trong cuộc phỏng vấn trên VTV, Trưởng ban trọng tài VFF đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về công tác trọng tài sau giai đoạn lượt đi V-League 2013.

V-League đã kết thúc giai đoạn lượt đi, công tác trọng tài không nổi cộm như năm ngoái nhưng vẫn là một vấn đề được nhiều người bàn đến từ chất lượng chuyên môn cho đến nhưng nghi vấn về vấn đề nội bộ. Ông Dương Vũ Lâm, Trưởng ban trọng tài VFF đã có những chia sẻ thẳng thắn về công tác trọng tài sau giai đoạn lượt đi của mùa giải năm nay.

‘ Ông Dương Vũ Lâm, Trưởng ban trọng tài VFF. (Ảnh cắt từ clip)

Công tác trọng tài ở nửa mùa giải năm nay vẫn là một trong những vấn đề được chú ý nhiều. Các đội bóng tiếp tục phàn nàn về trình độ chuyên môn của các ông vua áo đen.

Cái sai sót là có và thường xuyên xảy ra. Việc phàn nàn của các đội bóng là họ hoàn toàn có lý do cả. Chính vì thế tôi nghĩ rằng cái này cần phải nhìn từ nhiều phía. Chúng ta cần biết theo dõi người ta có làm vì cái chung hay vì cái riêng. Về phía chúng tôi, nếu trọng tài có tư tưởng “abc” thì chúng tôi cho nghỉ ngay.

Mới đây cũng đã có dư luận nghi vấn về việc phân công trọng tài, nhưng Ông Lâm cho rằng mọi thứ được thực hiện đúng quy trình và rất rõ ràng.

Chúng tôi tiếp tục thực hiện phân công trọng tài rất là rõ. Chúng tôi phân công trong tài cho từng trận đấu trước 2 đến 3 tuần. Sau đó, chúng tôi đưa ra cho hội đồng trọng tài xem xét nếu không có ý kiến gì thì gửi đến các đơn vị. Các đơn vị lúc đó vẫn có quyền thắc mắc. Việc phân công trọng tài rất là công khai.

Câu chuyện về việc các đội bóng cho tiền trọng tài khiến cho người ta giật mình. Theo ông Lâm hiện tượng này cần phải chấm dứt càng sớm càng tốt.

Đến nay thì hiện tượng cho tiền trọng tài vẫn có, chúng ta phải thống nhất sửa, phải phòng hơn là chống. Tốt hơn hết là không để sự việc diễn ra nữa. Chúng ta không nên để sự việc xảy ra rồi mới xử lý, bởi như vậy sẽ có rất nhiều hệ lụy về sau. Trước khi hiện tượng đó xảy ra, chúng ta cần phải cảnh báo các trọng tài. Chúng tôi đã và đang làm…

Quý vị và các bạn có thể theo dõi chi tiết cuộc phỏng vấn: TẠI ĐÂY!