Thắng nghẹt thở, SHB.ĐN hẹn V.NB ở chung kết Cúp QG

T.C (Tổng hợp theo Goal)Cập nhật 07:30 ngày 08/08/2013

 Hòa 4-4 sau 90 phút thi đấu chính thức, Đồng Nai và SHB Đà Nẵng phải cần đến loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Chung cuộc, SHB Đà Nẵng đã giành vé vào chơi chung kết.

Thời tiết bất ngờ xấu đi trước trận đấu giữa Đồng Nai và SHB Đà Nẵng khoảng hơn một giờ đồng hồ. Mưa bão kéo dài khiến mặt sân Đồng Nai lại một lần nữa trở nên lầy lội và hết sức khó chịu.

SHB Đà Nẵng là đội có pha uy hiếp nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 21. Từ quả đá phạt góc của Minh Phương, Gaston Merlo bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Đáp trả lại sự uy hiếp của đối phương, phút thứ 30 của trận đấu, Henry Kisekka bất ngờ di chuyển và nhận bóng trong vòng cấm. Anh khéo léo dứt điểm tinh tế bằng lòng trong đưa bóng dội cột dọc đi vào lưới. Một pha làm bàn gợi nhớ đến chân sút người Pháp - Thierry Henry của Arsenal ngày nào! Tỉ số là 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà Đồng Nai.

‘ SHB.ĐN (áo cam) sẽ là chủ nhà của trận chung kết Cup QG 2013. (Ảnh: V.S.I)



Thừa thắng xông lên, đội chủ nhà tiếp tục có một pha hãm thành nguy hiểm. Ngọc Quốc phất bóng chính xác cho Đức Thắng băng lên đối mặt. Chỉ tiếc là bóng đi hơi cao hơn khung thành một chút.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, Henry nhận đường chuyền phản công của Đình Hiệp, bất ngờ dùng tốc độ vượt qua hai hậu vệ đội khách rồi dứt điểm đẹp mắt nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Một tỉ số rất bất ngờ!

Hiệp hai bắt đầu được 14 phút thì đội khách bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn tỉ số. Merlo bay người đánh đầu sau một quả tạt chính xác từ bên phía cánh phải, nhen nhóm hi vọng cho đội bóng sông Hàn.

Tiếp tục dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, Đà Nẵng tạo ra một cơ hội nguy hiểm ở phút 65 của trận đấu. Minh Tâm đi bóng xuống cánh trái, đưa quả tạt rất dẻo vào trong giúp Merlo đánh đầu dội cột dọc đội chủ nhà.

Một siêu phẩm được tạo ra trên sân Đồng Nai ở phút thứ 71 của trận đấu. Henry thực hiện một pha đá phạt theo phong cách... Minh Phương, đưa bóng vào lưới từ cự ly 23 mét mà không cho thủ môn Thanh Bình cơ hội cản phá. Hat-trick tuyệt vời của Henry, một màn trình diễn quá cảm xúc.

Chỉ ít phút sau đó, Hoàng Quãng ghi bàn rút ngắn tỉ số cho SHB Đà Nẵng sau cú sút dội ra của Minh Tâm, kéo dài kịch bản rượt đuổi tỉ số hấp dẫn. Phút 77 của trận đấu, lại là Minh Tâm có pha tạt bóng tuyệt vời, đặt Merlo vào tư thế không thể không ghi bàn và giúp đội khách quân bình tỉ số.

Sân vận động Biên Hoà như nổ tung lên sau pha làm bàn tuyệt vời của Đình Hiệp ở phút thứ 82 của trận đấu. Cầu thủ tấn công của đội chủ nhà đã chọn điểm rơi chính xác để lập công từ quả phạt góc chếch về phía cánh trái, tiếp tục kéo dài màn rượt đuổi tỉ số.

Màn rượt đuổi tỉ số điên rồ vẫn tiếp tục kéo dài đến phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu. Trong một pha hỗn loạn trong vòng cấm đội chủ nhà, Minh Tuấn đón bóng rồi đánh đầu vào lưới quân bình tỉ số cho SHB Đà Nẵng. Hòa 4-4 sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Trên chấm 11m, Đồng Nai hỏng hai bàn bởi Henry và Văn Thành, trong khi SHB Đà Nẵng đã thành công với chỉ một lần đá hỏng của Nguyên Sa. Với chiến thắng 4-3 trên chấm luân lưu, SHB Đà Nẵng sẽ mang trận chung kết Cúp Quốc gia về nhà và sẽ đón tiếp đội thắng trong cặp đấu V.Ninh Bình gặp Đồng Tâm Long An.

Ở trận bán kết còn lại, ĐT.LA và V.NB hòa nhau 3-3 sau 90 phút thi đấu chính thức. Trên chấm luân lưu 11m, V.NB đã thắng ĐT.LA 4-3 để vào chơi trận chung kết Cúp QG vào ngày 5/9.

Trận chung kết sẽ được tổ chức trên SVĐ Chi Lăng (Đà Nẵng).