Thầy trò Carrera “mổ xẻ” trận hòa với Shakhtar

Cập nhật 09:48 ngày 03/10/2012

Marchisio cho rằng trận hòa với Shakhtar là đội bóng rất có tổ chức (Ảm: AFP)

Sau khi để mất điểm đáng tiếc ngay tại sân nhà Juventus Arena, HLV tạm quyền Carrera và Marchisio đã tìm ra nguyên nhân dẫn tới kết quả hòa có phần thất vọng trước Shakhtar.

“Chúng tôi đã thi đấu tốt ở hiệp 1. Ngay sau khi bị thủng lưới, chúng tôi đã có được bàn gỡ. Cơ hội vẫn đến trong hiệp 2 tuy nhiên chúng tôi đều không tận dụng được”, tiền vệ Marchisio nhìn nhận lại về trận đấu với Shakhtar Donetsk.

Trận hòa 1-1 trên sân nhà Juventus Arena có thể coi là một bất ngờ với những người hâm mộ Bianconeri. Và tiền vệ của Juve cũng chia sẻ quan điểm về trận hòa gây thất vọng: “Thực tế, chúng tôi nhập cuộc trong tâm lí không thoải mái. Việc thi đấu với mật độ 3 ngày một trận ảnh hưởng lớn đến tinh thần cũng như sức lực của toàn đội. Hơn nữa, tôi phải thừa nhận rằng Juve đã gặp phải đối thủ rất có tổ chức và không hề dễ bị đánh bại”.

Đồng tình với quan điểm của học trò, HLV tạm quyền Carrera cũng cho rằng Shakhtar Donetsk không giống như những đối thủ ở Serie A từng bị Juve quật ngã. “Shakhtar là đối thủ khó chơi. Họ thi đấu ngang ngửa chúng tôi và 1 điểm giành được không phải là nhờ may mắn có được. Cứ nhìn cách Shakhtar dàn xếp tấn công và ghi bàn mở tỉ số sẽ thấy họ bài bản thế nào”, Carrera cho hay.

Vị trợ lí đảm nhiệm thay vai trò của Conte cũng lí giải việc thay đổi nhân sự gây thắc mắc trong trận đấu vừa qua khi rút tiền đạo Vucinic từ phút 58: “Tôi không muốn Vucinic bị quá tải. Hơn nữa, thế trận khi đó đòi hỏi sự mới mẻ trên hàng công khi đội khách thi đấu chắn chắn. Tôi rất cần những cầu thủ kiểu như Fernandinho bên phía Shakhtar trong đội hình”.

Hiện “lão bà” chỉ xếp ở vị trí thứ 3 với vỏn vẹn 2 điểm sau 2 trận đấu. Và thầy trò Carrera hiểu rằng những cuộc đối đầu với đội bóng được coi là yếu nhất bảng Nordsjaelland có ‎ý nghĩa quan trọng. “Trước mắt, chúng tôi có hai trận lượt đi và về với đội bóng của Đan Mạch và đó sẽ là hai trận đấu quan trọng nhất. Hi vọng rằng chúng tôi sẽ không vấp ngã trong hai trận đấu này”, Marchisio nói.