Thú vị những cuộc đối đầu phân thắng bại hậu Siêu cúp châu Âu

Khánh NguyễnCập nhật 10:14 ngày 31/08/2013

 Trận tranh Siêu cúp châu Âu như một tấm gương phản chiếu rõ nét người thắng, kẻ thua trong những cặp đấu tay đôi nhiều duyên nợ.

Pep và Mou

Thời còn ở La Liga hay thậm chí ở bất cứ đội bóng nào như Chelsea, Inter mà Mourinho từng dẫn dắt, vị chiến lược gia người Bồ luôn tạo ra những màn cân não rất đáng chú ‎ý với người đồng nhiệm Guardiola. Những màn đấu trí của Pep và Mou xứng đáng trở thành những bản hùng ca hoành tráng mang lại nhiều cảm xúc và những kết quả bất ngờ tới phút chót.

‘ Thêm một lần, Mou thua Pep và lỡ hẹn Siêu cúp châu Âu mùa này (Ảnh: AFP)

Lần này, trong trận tranh Siêu cúp châu Âu, Pep Guardiola ở cương vị mới tại Bayern còn Jose Mourinho vừa chuyển về dẫn dắt lại Chelsea có dịp tái ngộ. Cuộc đấu đầy duyên nợ của hai vị chiến lược gia tài ba đã quá hiểu nhau chỉ kết thúc sau 120 phút thi đấu quyết liệt và tới loạt sút luân lưu thứ 5. Pep tạm thời vượt mặt Mou trong lần tái ngộ đầu tiên kể từ khi hai vị chiến lược gia rời La Liga nhưng chắc chắn rằng cả hai sẽ còn nhiều dịp để phân tài cao thấp và thật khó để đoán định kết cục trong những lần tới.

Dante và David Luiz

Là hai hậu vệ to cao người Brazil thi đấu rất nổi bật, cùng có kiểu đầu xù nổi bật, Dante bên phía Bayern và David Luiz bên phía Chelsea có dịp tranh tài trong trận tranh Siêu cúp châu Âu. Và chiến thắng đã thuộc về Dante khi hậu vệ của Bayern có pha tham gia tấn công, tạo điều kiện thuận lợi cho Martinez ghi bàn san hòa tỉ số 2-2 quan trọng ở phút 120+1, đưa trận đấu tới loạt 11m trước khi Bayern giành cúp. Trong pha tranh chấp tay đôi với David Luiz, Dante đã khôn ngoan chọn đúng vị trí và có bóng trước khi chuyền cho David Luiz. Trong trận đấu, cả hai hậu vệ trên cũng đều thi đấu khá tròn vai trong khâu phòng ngự.

‘ David Luiz và Dante trong màu áo ĐT Brazil tham dự Confed Cup vừa qua (Ảnh: AP)

Hazard và Lukaku

Hai tuyển thủ người Bỉ, hai người đồng đội ở Chelsea thì chẳng có cuộc đối đầu nào cả. Nhất là khi Hazard ghi bàn cũng đã chạy tới người đàn em để chia vui. Tuy nhiên, sau trận đấu đó, người xem cũng đã nhận ra tài năng và đẳng cấp khác hẳn của hai cầu thủ đồng hương này.

‘ Lukaku - tiền đạo người Bỉ gây thất vọng khi đá hỏng phạt đền, khác với người đồng hương Hazard đã chơi rất hay trong trận (Ảnh: Getty)

Trong khi Hazard có trận đấu hay và trực tiếp lập công nâng tỉ số 2-1 ở ngay đầu hiệp phụ thứ nhất thì Lukaku lại chính là tội đồ của The Blues. Tiền đạo trẻ này đã đá hỏng quả đá penalty ở loạt sút luân lưu thứ 5 và trực tiếp khiến Chelsea mất cúp sau những nỗ lực đáng nể trước đó. Có lẽ, “Drogba mới” của Stamford Bridge cần thêm thời gian để chứng tỏ mình so với bản hợp đồng tới từ Ligue I mùa trước.