Trưởng đoàn Phan Anh Tú: 'Tôi không áy náy khi nhận thưởng'

Theo C.L (TT&VH)Cập nhật 00:00 ngày 18/01/2014

Trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam Phan Anh Tú đang trở thành tâm điểm sự chú ý của dư luận khi bị phản ứng xung quanh quyết định chia tiền thưởng SEA Games của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Tuy nhiên, ông Tú khẳng định mình không có gì phải áy náy.

"Tôi không có gì phải áy náy với chuyện mình nhận thưởng như vậy. Thứ nhất, tôi không dính dáng gì tới việc chia thưởng, mọi chuyện là do BHL và đội trưởng quyết. Thứ hai, tôi hoàn toàn có thể tự hào đã có công sức đóng góp tốt cho thành tích bóng đá nữ. SEA Games 27 không phải là lần đầu tiên tôi gắn bó với đội tuyển bóng đá nữ, từ SEA Games 25 năm 2009 tôi cũng đã cùng đội sang Lào. Thành tích của bóng đá nữ Việt Nam đã gắn liền với tên tuổi của tôi.

Lãnh đội là người chịu trách nhiệm về thành tích của đội trước Nhà nước. Đội mà thi đấu không tốt thì lãnh đạo đội cũng bị cách chức. Ngoài ra, khi đi thi đấu, lãnh đội còn chịu trách nhiệm đối nội, đối ngoại, lo từ chỗ ăn chỗ ở, sân bãi...Công việc của lãnh đội không hề nhẹ nhàng.

Tôi không quan tâm người ta nói gì về tôi. Các cầu thủ trong đội cũng đều hiểu tôi cả. Họ tôn vinh chứ tôi không tự nhận. Quan trọng nhất là lương tâm tôi cảm thấy thoải mái, trách nhiệm của tôi đã làm đúng với vai trò được giao”, ông Tú phân tích khi được hỏi trong sáng nay, 17/1.

‘ Các cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cần được đối xử công bằng. Ảnh: B.D





Trước đó, như Thethaovanhoa.vn đã thông tin, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã được giải ngân số tiền thưởng 3 tỷ đồng (trừ thuế còn 2,7 tỷ đồng) và các cầu thủ đã chính thức nhận được tiền thưởng trong ngày hôm qua..

Mặc dù các thành viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam từ chối cung cấp những thông tin chi tiết cho báo chí với lý do đây này vấn đề tế nhị nhưng theo tìm hiểu, được biết, có 4 loại mức chia thưởng tùy thuộc vào sự cống hiến của mỗi cá nhân. Loại A được thưởng 125 triệu đồng/người, gồm HLV Trần Vân Phát và 11 cầu thủ đội hình chính như Kiều Trinh, Ngọc Anh, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Hải Hòa, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Xuyến, Lê Thu Thanh Hương, Trần Thị Kim Hồng, Nguyễn Thị Nga, Tuyết Dung.

Loại B+ gồm các cầu thủ dự bị số 1, bác sĩ chính với số tiền thưởng là 108 triệu đồng. Loại B gồm lãnh đội Phan Anh Tú, các trợ lý người Việt như Vũ Bá Đông, Nguyễn Kim Hồng là 98 triệu đồng. Loại C là các cầu thủ dự bị số 2, bác sĩ phụ, trợ lý ngôn ngữ và cuối cùng loại C là cầu thủ không thi đấu phút nào được 48 triệu đồng.

Trong khi đó, lãnh đạo VFF sau khi giải ngân số tiền thưởng cho SEA Games 27 đã không can thiệp vào vấn đề chia thưởng vì đây là chuyện riêng của lãnh đội, BHL và các cầu thủ.

Ngoài số tiền thưởng 3 tỷ đồng từ VFF, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam còn được nhận 300 triệu đồng từ nhà tài trợ BIDV, ngoài ra còn có tiền thưởng từ tấm HCB SEA Games theo đúng quy định của Nhà nước.