Tứ kết cúp QG: B.Bình Dương tiến gần cúp vô địch

PV Cập nhật 21:57 ngày 08/06/2014

Với chiến thắng 2-1 trước đối thủ mạnh SHB Đà Nẵng, B.Bình Dương giành quyền vào bán kết, đứng trước cơ hội lớn giành cúp vô địch...

Chiều nay (8/6), trên sân cỏ cả nước đã diễn ra vòng tứ kết cúp QG. Dù chỉ là sân sau của V.League nhưng không ít đội bóng Việt Nam rất “máu” danh hiệu này.

Cuộc đối đầu giữa B.Bình DươngSHB Đà Nẵng được xem là tâm điểm của vòng tứ kết. Cả hai đều tập trung cho mục tiêu vô địch V.League, nhưng cũng rất có tham vọng ở sân chơi cúp QG. Đặc biệt, đội chủ nhà B.Bình Dương đã cho thấy sự quyết tâm giành chiến thắng, khi tung ra đội hình mạnh nhất.

Với lợi thế sân nhà cùng dàn ngôi sao, B.Bình Dương sớm chiếm được thế trận, chơi áp đảo trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, các học trò của HLV Lê Thụy Hải đã phung phí quá nhiều cơ hội, ngay cả những tình huống đối mặt với thủ môn đội khách.

‘ B.Bình Dương (áo đỏ) bỏ lỡ nhiều cơ hội

Đáng chú ý là ở pha phối hợp phút 30 giữa Trọng Hoàng và Abass, tiền vệ người SLNA trong tư thế không bị ai kèm và đối mặt với thủ môn SHB Đà Nẵng, nhưng lại dứt quá hiền, bị thủ môn Thanh Bình dễ dàng đẩy bóng đi hết biên ngang.

Từ pha đá phạt góc sau tình huống đó, Abass đánh đầu cận thành nhưng lại đi trúng vào vị trí thủ môn đội khách.

Chơi phòng ngự phản công, phút 38 SHB Đà Nẵng có câu trả lời đầu tiên, với pha dứt điểm vào góc xa của Ngọc Thắng. Rất may trong tình huống này thủ môn đội chủ nhà đã chơi cảnh giác, bay người đấm bóng rất đẹp mắt.

Trận đấu trở nên hấp dẫn khi B.Bình Dương dâng cao đội hình, chơi tấn công áp đảo. Công bằng mà nói, nếu may mắn mỉm cười với họ trong 2 tình huống dứt điểm cận thành của Tấn Tài và Abass, có lẽ tỷ số đã được mở.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, B.Bình Dương đã phải nhận “trái đắng”. Phút 43, cầu thủ trẻ Ngọc Thắng có pha đối mặt thủ môn B.Bình Dương, trước khi dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số trận đấu. Trong tình huống này, hàng phòng ngự của đội chủ nhà đã mắc sai lầm lớn, khi chơi thiếu tập trung, chỉ biết đứng nhìn Ngọc Thắng thoát xuống vòng cấm trước khi ghi bàn.

‘ Chiến thắng xứng đáng cho thầy trò HLV Lê Thụy Hải

Ngay đầu hiệp 2, Abass lại bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với thủ môn Thanh Bình. Một trận đấu chắc chắn để lại sự không hài lòng với các CĐV, khi đội nhà tỏ ra vô duyên trong những tình huống quyết định.

Những nỗ lực của B.Bình Dương cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 50. Anh Đức sau khi được vào sân trong hiệp 2, có cú dứt diểm đầy quyết đoán, hạ gục thủ môn Thanh Bình, cần bằng tỷ số 1-1.

Trọng Hoàng tiếp tục khiến các CĐV B.Bình Dương phải thất vọng, khi có cú dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt với thủ môn thanh Bình. Đây là cơ hội thứ 5 bị Trọng Hoàng bỏ lỡ trong trận đấu này.

Trọng Hoàng có một trận đấu đáng quên, nhưng đồng đội của anh là Abass đã kịp tỏa sáng, với pha đánh đầu ở phút 75 nâng tỷ số lên 2-1 cho B.Bình Dương. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Ở các trận đấu còn lại, cuộc đọ sức giữa Than Quảng Ninh và HAGL đã diễn ra rất hấp dẫn. Sau 90 phút hòa nhau với tỷ số 2-2, HAGL đã giành chiến thắng trên chấm đá phạt luân lưu với tỷ số 4-3, giành quyền đi tiếp vào bán kết.

Trong khi đó, Hải Phòng đánh bại Quảng Nam với tỷ số 3-1.

Như vậy, vòng bán kết cúp QG 2014 sẽ là cuộc đọ sức giữa B.Bình Dương - HAGL. Trận đấu còn lại sẽ là Hải Phòng và đội giành chiến thắng trong cặp Đắk Lắk - ĐTLA (ngày 10/6).