Twitter của Barca bị hacker tấn công, đăng nội dung công kích nhà tài trợ

H.M (dịch)Cập nhật 08:34 ngày 19/02/2014

Sau khi tài khoản mạng xã hội của Barcelona bị hacker xâm nhập, một loạt chia sẻ mang nội dung công kích Qatar – nhà tài trợ chính của CLB, đã được đăng tải rộng rãi.

Ngay sau chiến thắng 2-0 trước Man City, tài khoản Twitter chính thức của CLB đã bị một tổ chức hacker có tên gọi Đội quân công nghệ Syria tấn công. Khi chiếm được quyền quản trị tài khoản, nhóm này đã cho đăng tải những nội dung chỉ trích mối liên hệ của CLB này với Qatar.

‘ Tài khoản Twitter của Barca bị hacker tấn công ngay sau trận đấu giữa CLB với Man City - thời điểm nhiều người đang chờ theo dõi những thông tin sau trận được đăng tải tại đây

Cụ thể, quốc gia thuộc khu vực Ả rập này có mối quan hệ rất không tốt với Syria nhưng đây lại chính là đất nước có hãng hàng không Qatar Airway – nhà tài trợ có tên được in trên áo đấu của CLB.

Dòng chia sẻ mang nội dung công kích Qatar được đăng tải bằng nhiều phiên bản và nó tồn tại trên mạng xã hội Twitter chừng 10 phút trước khi bị gỡ xuống. Ngay sau đó, nhóm hacker này còn chiếm dụng tài khoản kể trên để gửi lời “khiêu chiến” tới Real Madrid với nội dung: “Gửi lời chào đặc biệt tới Real Madrid”.

Nhiều người cho rằng, trong thời gian tới, nhóm hacker này sẽ thực hiện những vụ tấn công tương tự nhằm vào tài khoản Twitter của Los Blancos.