V-League 2014: VPF và những bất cập trước mùa giải mới

PVCập nhật 12:22 ngày 22/11/2013

 Ngày hôm qua (21/11), Công ty VPF đã tiến hành lễ bốc thăm cho mùa giải 2014. Hai năm mà VPF điều hành các giải đấu tại Việt Nam cũng là lúc bóng đá nước nhà gặp phải khủng hoảng nghiêm trọng.

Thực tế này đòi hỏi Công ty VPF phải có những giải pháp mang tính đột phá nếu muốn nâng chất lượng các giải đấu trong nước. Tuy nhiên, trong buổi lễ ngày hôm qua thì VPF vẫn chưa thể làm được gì trong mùa bóng tới.

Trong buổi lễ bốc thăm lịch thi đấu mùa giải 2014, công ty VPF đã chính thức thông báo sẽ chỉ có 13 đội tham dự V-League. Như vậy, mỗi vòng đấu sẽ có 1 đội được nghỉ thi đấu. Đây là điều mà các giải đấu rất muốn tránh vì dễ nẩy sinh tiêu cực. Ban tổ chức giải cũng biết điều đó nhưng những biện pháp chống tiêu cực của họ vẫn có vẻ rất mơ hồ.

‘ VPF và những bất cập trước mùa giải mới vẫn chưa có câu trả lời.

Ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc Công ty VPF ch biết: "Để triển khai những phần đó cần phải có các kế hoạch đồng bộ với sự tham gia của nhiều bộ phận khác nhau từ bộ phân an ninh hay sự phối hợp của các CLB. Tuy nhiên có cái mà Công ty VPF cũng như BTC giải cần giữ bí mật. Chúng tôi đã có biện pháp nhưng xin phép không nói ra. Các biện pháp cần thiết sẽ được áp dụng tùy theo diễn biến các trận đấu".

Trước mùa giải, ban tổ chức cũng đã đi khảo sát cơ sở vật chất và đặc biệt là tình hình tài chính của các CLB. Tất cả là để tránh tình trạng có đội bỏ cuộc như mùa giải 2013. Tuy nhiên, ngay cả ở lĩnh vực tài chính, BTC giải cũng chỉ biết hy vọng các CLB sẽ không bị hụt hơi vào cuối mùa giải.

Về vấn đề này, ông Viễn cho hay: "Các CLB cũng đã cam kết với BTC giải cũng như VPF và chúng tôi không có lí do nào để không tin vào điều đó. Trước tiên, chúng ta cần phải tạo cho nhau những niềm tin bằng tinh thần trách nhiệm và phải thực hiện bằng được".

Cũng trong buổi họp hôm qua, công ty VPF cũng thông báo rằng số lượng đội lên xuống hạng của mùa giải tới vẫn chưa được xác định, danh tính của trưởng ban tổ chức giải cũng sẽ chỉ được công bố 3 tuần trước khi giải khởi tranh. Xem ra, vẫn còn quá nhiều câu hỏi cần được trả lời trước khi mùa giải mới khai mạc.

Giải hạng Nhất quốc gia 2014 sẽ có 8 CLB tham dự còn giải VĐQG năm sau có 13 đội tham dự. Vì ở giải VĐQG, số đội tham gia là số lẻ nên mỗi vòng đấu sẽ có 1 đội được nghỉ.
Theo lịch thi đấu dự kiến, V.League 2014 sẽ khai mạc ngày 11/1/2014 và kết thúc giải vào ngày 31/8/2014. Giải hạng Nhất mở màn ngày 15/3/2014 và kết thúc ngày 28/6/2014. Ngày 15/2/2014, khai mạc Cúp Quốc gia và kết thúc ngày 6/9/2014. Trận Siêu Cúp của mùa giải dự kiến sẽ thi đấu ngày 4/1/2014.