Vì sao Jose Mourinho “kết” Rooney như điếu đổ?

Kim DungCập nhật 15:47 ngày 09/08/2013

 Tại sao gã Sherk Rooney lại quan trọng với Người Đặc Biệt đến như vậy khi mà hàng công của Chelsea không thiếu cầu thủ chất lượng. Hãy cùng tờ Daily Mail khám phá bí mật trên.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè đang chuẩn bị kết thúc và Người Đặc Biệt Jose Mourinho vẫn đang dùng đủ mọi phương kế từ liên tục nâng giá chuyển nhượng rồi đến tâm lý chiến để có thể chiêu mộ được Wayne Rooney. Tại sao gã Sherk lại quan trọng với Người Đặc Biệt đến như vậy khi mà hàng công của Chelsea không thiếu cầu thủ chất lượng. Hãy cùng tờ Daily Mail khám phá bí mật trên.

Đánh cắp một biểu tượng

Dù mới gia nhập Manchester United vào năm 2004 nhưng có thể thấy Wayne Rooney là biểu tượng cho sự quyết tâm, sức mạnh và chiến thắng của Quỷ đỏ trong gần 10 năm trở lại đây. Bên cạnh đó, rất nhiều chuyên gia còn đánh giá Wayne Rooney cùng Cristiano Ronaldo là điểm nhấn lớn nhất trong hơn 20 năm quần cầm quân của Sir Alex Ferguson.

Do đó nếu chiêu mộ thành công Wayne Rooney, HLV Jose Mourinho không chỉ lấy đi một tiền đạo xuất sắc của M.U mà sẽ “đánh cắp” được một biểu tượng chiến thắng tại sân Old Trafford. Điều này vô hình chung nói lên M.U thời kỳ hậu Sir Alex đã thực sự suy yếu.

‘ "Cú xe đạp chổng ngược" của Wayne Rooney là biểu tượng chiến thắng của M.U

Không chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần, nếu Wayne Rooney đến Chelsea chắc chắn sức mạnh của M.U sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dù Robin van Persie là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của Quỷ đỏ song sẽ lấy ai để bù đắp khi tiền đạo người Hà Lan chấn thương trong khi Danny Welbeck cùng Javier Hernandez chỉ là phương án mang tính chất thời điểm.

Ngoài ra, phương diện kinh tế càng củng cố thêm quyết tâm chiêu mộ Wayne Rooney của The Blues. Áo đấu của gã Sherk bán chạy thứ 3 tại Premier League mùa giải trước. Bên cạnh đó giá trị hình ảnh của Rooney chắc chắn cũng đáng giá không ít tiền.

Niềm kiêu hãnh Mourinho

Sau sự ra đi có phần khá ê chề tại Real Madird, niềm kiêu hãnh của Người Đặc Biệt đã thực sự bị tổn thương. Hành động cướp đi biểu tượng chiến thắng của đối thủ lớn nhất tại Premier League sẽ vô hình chung tái khẳng định quyền lực của Jose Mourinho.

Ngoài ra, việc quyết tâm chiêu mộ Wayne Rooney cũng được cho là chiến lược đánh phủ đầu với HLV David Moyes, chiến lược gia vốn có hiềm khích từ rất lâu với Người Đặc Biệt.

Một tiền đạo cắm đúng nghĩa

Dù hàng công của Chelsea rất đông đảo nhưng thực sự chưa có tiền đạo nào phù hợp với chiến thuật phòng ngự phản công quen thuộc của Jose Mourinho, khi mà Torres đã qua thời đỉnh cao, Demba Ba chỉ ở mức khá, còn Romelu Lukaku vẫn đang là viên ngọc thô.

‘ Wayne Rooney sẽ chơi ở vị trí tiền đạo cắm tại Chelsea

Đầu mùa chuyển nhượng, Chelsea đã từng liên hệ để chiêu mộ Cavani, Falcao hay Lewandowski nhưng đều đã thất bại. Cuối cùng với sức mạnh, khả năng di chuyển tốt cùng khả năng dứt điểm tuyệt vời, Wayne Rooney là phương án hoàn hảo cho vị trí tiền đạo cắm trong đội hình “Mou Team” tại Chelsea.

Cân bằng về độ tuổi

Không chỉ có ý nghĩa về mặt chuyên môn, nếu cập bến Chelsea, Wayne Rooney (27 tuổi) sẽ là cầu nói lý tưởng giữa thế hệ trẻ: Mata (25 tuổi), Hazard (22 tuổi), Oscar (21 tuổi) với các lão tướng Cole (32 tuổi), Cech (31 tuổi), Lampard (35 tuổi) và Terry (32 tuổi).

Ngoài ra, mối quan hệ tốt với các ông chủ của phòng thay đồ tại Chelsea Lampard và Terry cũng là lý do cho quyết tâm chiệu mộ Wayne Rooney của The Blues.