Việt Nam thua đáng tiếc trước UAE

AQ (Tổng hợp)Cập nhật 21:46 ngày 06/02/2013

Dù thua cuộc nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn rất đáng khen ngợi với màn trình diễn thuyết phục trước nhà vô địch vùng Vịnh - UAE.

Có bàn thắng và tạo ra được khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng chung cuộc, đội tuyển Việt Nam vẫn phải chấp nhận thất bại 1-2 trước nhà vô địch Gulf Cup, UAE.

Trong trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đã chơi khá tốt, tạo ra được khá nhiều cơ hội ghi bàn sau khi bị đối phương dẫn trước. Đáng tiếc là may mắn đã không đứng về phía đội tuyển Việt Nam. Cộng thêm sự xuất sắc của thủ môn Ali Khaseif, đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc đã không có được dù chỉ 1 điểm.

Trước trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2015 với UAE (United Arab Emirates), ĐT Việt Nam tỏ ra khá tự tin khi toàn thắng trong cả ba trận giao hữu. Các CĐV nước nhà cũng đang rất háo hức để được chứng kiến màn trình diễn của hai cầu thủ việt kiều Michal Nguyễn và Mạc Hồng Quân.

‘ ĐTVN (trắng) thi đấu ngang ngửa với đội khách (Ảnh: Goal)

Ngay khi trọng tài nổi tiếng còi khai cuộc, UAE đã nhanh chóng dâng cao để giành quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 6, đội khách được hưởng quả phạt đền sau pha phạm lỗi của Michal Nguyễn. Trên chấm 11m, tiền đạo Ahmed Khalil đã không mắc một sai lầm nào để mở tỉ số trận đấu.

Sau khi bị dẫn trước, ĐT Việt Nam tỏ ra rất bế tắc trong những pha lên bóng. Những tình huống tấn công của đội chủ nhà luôn bị UAE dễ dàng bắt bài và hóa giải thành công.

Phút thứ 37, ĐT Việt Nam bất ngờ tăng tốc. Tấn Tài có đường chuyền “dọn cỗ” bên phía cánh phải để Quốc Anh băng vào tung cú volley. Đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút cuối hiệp một, đội chủ nhà liên tục gây sức ép lên khung thành của UAE. Thủ môn Ali Khaseif đã phải làm việc rất vất vả mới có thể giữ cho mành lưới của mình không bị rung lên.

Bước sang hiệp hai, ĐT Việt Nam vẫn tiếp tục dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Quốc Anh, Thành Lương và Mạc Hồng Quân liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của đối phương.

‘ Niềm vui sau khi ghi bàn của Quốc Anh (Ảnh: Goal)

Cuối cùng, điều gì đến cũng đã phải đến. Phút thứ 60, các CĐV trên sân Mỹ Đình vỡ òa với bàn thắng gỡ hòa của ĐT Việt Nam. Tấn Tài có quả tạt tinh tế bên phía cánh phải để Quốc Anh thoát xuống đánh đầu cận thành, hạ gục thủ môn Ali Khaseif.

Tuy nhiên, chỉ sáu phút sai, UAE lại tiếp tục vươn lên dẫn trước sau pha đánh đầu của Ali Fardan sau pha phạt góc bên phía cánh trái. Hàng thủ của đội chủ nhà đã mắc lỗi kèm người trong tình huống này.

Những phút cuối trận, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Các cơ hội ăn bàn liên tục được tạo ra. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi.

90 phút của trận đấu giữa hai đội Việt Nam và UAE trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015 đã kết thúc với tỉ số 1-2 nghiêng về phía đội khách. Dù thua cuộc nhưng các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn rất đáng khen ngợi với những sự đổi mới tích cực trong lối chơi.

Đội hình thi đấu:

+ ĐT Việt Nam: Thanh Bình, Văn Hoàn, Gia Từ, Michal Nguyễn, Văn Phong, Thành Lương, Tấn Tài, Nguyên Sa, Quốc Anh, Văn Quyết, Mạc Hồng Quân (Văn Thắng 87').

+ ĐT UAE: AliKhaseif, Fardan, A.Abdulrahman, Esmaeel, Salem, Mabkhout, Husain, Khalil, Abdelaziz (Abbas 64'), O.Abdulrahman (Hamami 57'), Grarib