Việt Nam – UAE: Quà Tết cho người hâm mộ

AQ (Theo Goal/ VFF)Cập nhật 09:45 ngày 06/02/2013

Sau ba trận giao hữu khá suôn sẻ, ĐTQG Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quan trọng tại vòng loại Asian Cup 2015 gặp đối thủ khá mạnh ĐT UAE (United Arab Emirates). Sẽ có quà Tết cho người hâm mộ nước nhà?!

Hành trình của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc trong thời gian vừa qua đã khiến người hâm mộ phần nào lấy lại niềm tin và sự quan tâm dành cho đội bóng. Thế nên, nếu có thêm một màn trình diễn ấn tượng trước ĐT UAE trên SVĐ QG Mỹ Đình vào chiều nay, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ càng gặp thuận lợi hơn nữa trong chiến dịch “đánh chiếm” trái tim của các CĐV.

Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam có sự ổn định về lực lượng khi không có cầu thủ nào dính phải chấn thương. Sau những màn thể hiện rất khả quan, hai cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân và Nguyễn Michal nhiều khả năng sẽ có tên trong đội hình xuất phát.

Hồng Quân (trái) sẽ tiếp tục lập công để mang tới chiến thắng cho ĐTVN? (Ảnh: VSI)

Bên cạnh đó, bộ khung của ĐT Việt Nam ở trận này vẫn xoay quanh những trụ cột từng tham dự AFF Suzuki Cup 2012 vừa qua. Với Thành Lương, Tấn Tài, Nguyên Sa, Quốc Anh, Văn Quyết ở hàng tiền vệ; bộ đôi hậu vệ cánh Đào Văn Phong và Âu Văn Hoàn; thủ môn Nguyễn Thanh Bình cùng cặp trung vệ Gia Từ - Nguyễn Michal.

Ở vị trí trung phong, sau khi Hà Minh Tuấn bị loại, Mạc Hồng Quân sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất, dự bị cho cầu thủ từng khoác áo đội trẻ Sparta Praha sẽ là Hải Anh, tiền đạo của TĐCS.Đồng Tháp.

Trước trận đấu này, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra tự tin và đặt mục tiêu có điểm, thậm chí là giành trọn ba điểm. Ông Phúc cũng tiết lộ, ông đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của ĐT UAE và đã có phương án khắc chế. Đặc biệt là những phương án chống bóng bổng vốn là điểm mạnh trong lối chơi của đội bóng đến từ Tây Á.

Bên phía UAE, HLV trưởng Mahdi Ali đang có trong tay một đội hình rất trẻ. Có quá nửa cầu thủ từng dự Olympic London 2012 đang góp mặt trong đội hình ĐTQG UAE tham dự trận đấu tối nay.

HLV Mahdi Ali cũng đang có sự ổn định về lực lượng khi ông không phải đối mặt với bất cứ trường hợp chấn thương nào. Đội trưởng Ismail Matar, hậu vệ Walid Abbas, tiền vệ Omar Abdulrahman và tiền đạo Ismail Al Hammadi sẽ là trục xương sống trong sơ đồ vận hành của ĐT UAE ở trận đấu gặp ĐT Việt Nam. Đây cũng là những cầu thủ có thâm niên khoác áo ĐTQG UAE nhiều nhất mà HLV Mahdi Ali đang có.

Thất bại 0-2 tại Mỹ Đình các đây gần sáu năm (2007) sẽ là bài học xương máu cho HLV Mahdi Ali. Thực tế, đội bóng đến từ Tây Á cũng dành những sự e ngại nhất định cho ĐT Việt Nam ở trận đấu tối nay.

Thông tin thêm:

- ĐT Việt Nam và UAE đã từng gặp nhau 3 lần tại các giải đấu chính thức. Trong đó, UAE thắng hai (1-0 và 5-0, vòng loại World Cup 2010). ĐT Việt Nam thắng một (2-0, vòng bảng Asian Cup 2007).
- Lê Tấn Tài và Ismail Matar là hai cầu thủ duy nhất trong đội hình hai đội hiện nay từng thi đấu với nhau ở trận đấu vòng bảng Asian Cup 2007. Cả hai sẽ mang băng đội trưởng ở trận đấu tối nay.
- ĐT UAE vừa đánh bại Iraq 2-1 để lên ngôi vô địch Cúp vùng Vịnh 2013 (Gulf Cup of Nations). Đây là lần thứ hai UAE đạt được danh hiệu này, lần trước là vào năm 2007.
- Tiền vệ tấn công Omar Abdulrahman của UAE vừa giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Cúp vùng Vịnh 2013, trong khi, tiền đạo Ahmed Khalil là một trong ba tiền đạo ghi được nhiều bàn thắng nhất giải đấu này (3 bàn).
- Nếu ra sân ở trận đấu tối nay, Mạc Hồng Quân và Nguyễn Michal sẽ trở thành những cầu thủ Việt kiều đầu tiên có vinh dự khoác áo ĐTQG Việt Nam ở một giải đấu chính thức.
- Đây là trận đấu đầu tiên trong năm 2013, ĐTQG Việt Nam thi đấu trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Trận gần nhất ĐT Việt Nam thi đấu tại đây là chiến thắng 1-0 trước Malaysia ngày 3/11/2012.

Đội hình dự kiến: