Vòng 24 Premier League: Rooney giúp Man Utd bứt phá

Trung KhánhCập nhật 07:20 ngày 31/01/2013

Rooney giúp Man Utd có 3 điểm quan trọng (Ảnh: Ian Hodgson)

Trong khi những đội bóng mạnh trong top 10 như Chelsea, Arsenal, Tottenham… đều chỉ giành được 1 điểm thì thầy trò Sir Alex đã tận dụng cơ hội nới rộng khoảng cách nhờ sự toả sáng của Rooney.

Rooney sửa sai cho đồng đội

Ngày ở phút thứ 3, Southampton đã làm nên bất ngờ với bàn thắng mở điểm ngay trên sân Old Trafford. Xuất phát từ sai lầm trong pha phối hợp không ăn ‎ý giữa tiền vệ Carrick và thủ thành De Gea trong vòng cấm, Jay Rodriguez chớp thời cơ ghi bàn vào lưới đội bóng dẫn đầu bảng.

Tuy nhiên, thêm một lần nữa, thầy trò Sir Alex khẳng định khả năng lội ngược dòng ấn tượng với những pha làm bàn liên tiếp của Wayne Rooney. Chỉ ngay sau khi bị dẫn trước 5 phút, tiền đạo số 10 của Quỷ đỏ dứt điểm trong vòng cấm mang vế thế quân bình. Tới phút 27, Man Utd lập lại trật tự với pha đánh đầu chuẩn xác của Rooney để khép lại chiến thắng cho đội chủ nhà.

Chiến thắng quan trọng với tỉ số 2-1 đánh dấu bước ngoặt ở Premier League giúp Quỷ đỏ củng cố ngôi đầu bảng với 7 điểm, nhiều hơn nhóm bám đuổi trong bối cảnh các đội bóng giàu tham vọng đều hoà ở vòng này.
Chelsea hoà thảm hoạ

Sau trận đấu, thầy trò Benitez vẫn còn chưa hiểu tại sao Chelsea lại đánh rơi chiến thắng một cách khó hiểu tới vậy khi mà họ đã dẫn trước Reading tới 2 bàn trong khi đồng hồ đã chỉ sang phút thi đấu thứ 87.

‘ Le Fondre (trái) toả sáng với cú đúp vào lưới Chelsea khi trận đấu chỉ có 3 phút chính thức (Ảnh: EPA)


Cầu thủ khiến Chelsea chấp nhận trận hoà trên sân Madejski là Le Fondre. Cú đúp của tiền đạo 26 tuổi người Anh ở các phút 87 và 90 khiến tham vọng thu hẹp khoảng cách với Man Utd tan tành mây khói. Trước đó, Mata và tiền vệ lão tướng Lampard lần lượt lập công ở đầu hiệp 2. Hoà cay đắng trước Reading, The Blues bị bỏ cách tới 11 điểm và dần xa rời danh hiệu vô địch mùa giải năm nay.

Không chỉ Chelsea, đội bóng xếp thứ 4 Totttenham cũng không thể có 3 điểm vòng này. Trước đối thủ yếu hơn Norwich City, Spurs chỉ may mắn kiếm được 1 điểm nhờ pha lập công gỡ hoà muộn màng của Gareth Bale trên sân Carrow Road.

Ngoài ra, một đội bóng khác của Thủ đô London là Arsenal cũng hoà ở vòng 24 trong cuộc đọ sức cân tài với Liverpool. Đội bóng xếp thứ 7 tới từ thành phố cảng mở điểm nhờ công của Suarez từ khá sớm và nhân đôi cách biệt ở những phút đầu hiệp 2 với pha làm bàn của Henderson. Tuy nhiên, hai bàn thắng nhanh gọn và đẹp mắt của Giroud và Walcott ở các phút 65, 67 để ấn định trận hoà ở Emirates.

Ở vòng này, duy nhất đội xếp thứ 5 Everton cùng có thắng lợi như Man Utd trong số 11 đội bóng xếp đầu.

Kết quả vòng 24 Premier League: