Vòng 24 Serie A: Juve trục lợi

Khánh NguyễnCập nhật 20:50 ngày 10/02/2013

Thủ thành Viviano bị đánh bại hai lần, Juve giành trọn 3 điểm (Ảnh: Goal)

Không nằm ngoài dự đoán, Juventus đã tận dụng tốt cơ hội có được khi giành trọn 3 điểm trước Fio trong bối cảnh hai đội bám đuổi cầm chân nhau.

Juve giành chiến thắng thuyết phục

Tiếp đón Fiorentina trên sân nhà trong tình cảnh nhiều trụ cột vừa thực hiện nhiệm vụ quốc gia ở loạt trận giao hữu giữa tuần, Juventus vẫn thi đấu hết sức gắn kết với thể lực sung mãn. Thể hiện sức mạnh vượt trội, Juve thậm chí có thể giành chiến thắng đậm hơn tỉ số 2-0 sau khi kết thúc 90 phút trận đấu với Fiorentina.

Liên tiếp tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước khung thành Viviano, Juve sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ cú nã đại bác của tiền đạo Vucinic. Có được bóng ở cự li chừng 20m, tiền đạo người Montenegro vuốt bóng tạo ra một lực mạnh găm bóng bay thẳng vào lưới Fio, mở tỉ số trận đấu ở phút 20.

Ngay sau tình huống ghi bàn mở điểm cho đội chủ sân Juventus Arena, Vucinic còn có thêm một cơ hội ngon ăn hơn thế khi cướp được bóng trong chân hậu vệ Rodriguez để đối mặt với thủ thành của Fio. Tuy nhiên, lần này, người mở tỉ số trận đấu đã không thể chiến thắng được thủ thành Viviano.

Nhưng các cổ động viên Juve cũng chẳng phải chờ đợi lâu bởi Matri đã nhân đôi cách biệt ở phút 41 sau khi tận dụng tốt cơ hội trong vòng cấm, kết thúc chéo góc chuẩn xác từ pha phối hợp nhịp nhàng trước đó. Các cầu thủ Fio thi đấu như mơ ngủ và bất lực trước những pha phối hợp đan lát đầy biến hóa của “bầy ngựa vằn”. Cũng giống như người đá cặp, Matri cũng bỏ lỡ một cơ hội tốt để có được cú đúp trận này. Dẫu vậy, chiến thắng nhẹ nhàng với cách biệt 2 bàn là đủ để Juve hoàn thành mục tiêu và chờ đợi kết quả có lợi ở Olimpico.

‘ Campagnano (giữa) giúp các vị khách Napoli có được 1 điểm rời Thủ đô (Ảnh: Getty)

Juve trục lợi sau trận hòa ở Olimpico

Cuộc đối đầu căng thẳng giữa hai đội xếp thứ hai và thứ ba đã kết thúc với kết quả bất phân thắng bại ở Thủ đô Rome. Floccari là người mang về bàn thắng đầu tiên cho Lazio từ khá sớm. Tuy nhiên, trận kịch chiến lại diễn ra căng thẳng về mặt thế trận và không có nhiều bàn thắng bằng thẻ phạt. Trọng tài Daniele Orsato đã phải rút ra 9 chiếc thẻ vàng để hạ nhiệt những cái đầu nóng.

Ở trận này, Cavani tịt ngòi nhưng nhiệm vụ ghi bàn đã được hậu vệ Campagnano lĩnh xướng. Hậu vệ 32 tuổi người Italia lập công khi trận đấu chỉ còn lại vài phút vớt vát 1 điểm cho các vị khách đang xếp thứ 2 trên BXH. Nhưng tỉ số 1-1 lại là kết quả mà đội đầu bảng Juve mong chờ. Qua đó, khoảng cách giữa “lão bà” và Napoli được nới rộng lên thành 5 điểm còn với Fio đã là 11 điểm.

Đây có thể coi là vòng đấu thành công với thầy trò Conte trước khi Juve bước vào vòng knock-out Champions League trở lại vào giữa tuần tới. Thầy trò Conte sẽ có chuyến làm khách trên sân của Celtic. Trong khi đó, Napoli và Lazio sẽ bước vòng vòng loại trực tiếp ở Europa League và gặp các đối thủ là Plzen và Monchengladbach.