Vòng 33 Serie A: Giờ phán quyết

Trung Khánh (Ảnh: Getty)Cập nhật 15:00 ngày 20/04/2013

 Trận đấu tâm điểm giữa Juventus và AC Milan ở vòng 33 được coi là màn thư hùng hấp dẫn nhất bóng đá châu Âu cuối tuần này. Không những thế, kết cục của Serie A có thể sẽ được định đoạt sau trận đấu đó.

Juve chạm một tay vào Scudetto

Thầy trò Antonio Conte đang tiến ngày một gần hơn tới chiếc cúp vô địch Scudetto và bảo vệ thành công ngôi vô địch từng giành được năm ngoái. Với khoảng cách rất lớn là hơn 10 điểm so với những đối thủ bám đuổi, dường như khó có bất ngờ xảy ra khiến “lão bà” để tuột chiếc cúp, Sau khi bị loại ở tứ kết Champions League và bán kết Coppa Italia, Juve chỉ còn duy nhất mục tiêu Serie A để tập trung sức lực và tinh thần cống hiến trọn vẹn.

Trước mắt Conte và các học trò sẽ là cuộc đọ sức với kình địch AC Milan, đội bóng hiện xếp thứ 3 tại Serie A với 15 điểm kém hơn. Trên lí thuyết, Rossoneri vẫn có cơ hội vô địch nhưng xác suất là rất thấp. Nhưng còn nước còn tát, đoàn quân của HLV Allegri vẫn sẽ chiến đấu đến cùng vì danh dự và suất dự Champions League mùa sau.

Hành quân tới Juventus Arena chuyến này, Milan gặp nhiều bất lợi. Tiền đạo Balotelli vẫn rất sung sức nhưng hai ngôi sao là El Shaarawy và Kevin Prince Boateng lại đang gặp vấn đề. Ngôi sao trẻ El Shaarawy tuyên bố sẽ ra sân nhưng báo giới Italia cho rằng chấn thương đầu gối sẽ không cho phép tiền đạo gốc Ai Cập xuất trận. Trong khi đó, K. Boateng đang tỏ ra bất mãn khi phải chơi lùi, không đúng vị trí sở trường và cũng vắng mặt vì chấn thương mắt cá.

‘ Milan (đỏ) sẽ là trở ngại lớn cuối cùng trên con đường bảo vệ ngai vương của Juve

Bất chấp việc được Phó Chủ tịch Galliani hậu thuẫn và đảm bảo về tương lai ở San Siro, HLV Allegri không hề muốn phó mặc kết quả những trận đấu còn lại cho số phận. Nhất là khi vị chiến lược gia người Italia này đã có cuộc cách mạng trẻ hóa khá thành công trong mùa này. Và Juventus sẽ là bài test thực sự để thầy trò Allegri khép lại mùa giải trắng tay trong danh dự.

Nhưng chắc chắn một điều rằng, đội chủ nhà Juve đang ở vị thế cao hơn hẳn Milan dù rằng trong 5 lần đối đầu gần nhất, cả hai đang bất phân thắng bại khi Juve thắng 2, thua 2 và hòa 1 trước Milan. Bởi nếu nhìn vào những con số thống kê cho tới vòng 32 này, “bầy ngựa vằn” chiếm ưu thế vượt trội. Nếu giành chiến thắng trước Milan trong trận cầu tâm điểm tới, Juve đã sẵn sàng mở sâm-panh ăn mừng trên sân của của đội bóng cùng thành phố Torino với một chiến thắng ngay ở vòng 34.

Cơ hội nào cho phần còn lại?

Napoli hiện xếp thứ 2 với 11 điểm kém hơn so với Juventus. Chẳng ai hoài nghi về một chiến thắng cho Cavani và các đồng đội trên sân nhà San Paolo trước Cagliari để tiếp tục nuôi hi vọng bám riết “bầy ngựa vằn”. Tuy thế, Napoli phải mong mỏi rằng, Milan đánh bại Juve đồng thời không giành đủ 6 điểm trong 5 vòng còn lại. Ngay cả khi đó, Napoli buộc phải toàn thắng và không để xảy ra sai sót trong tất cả trận đấu tới.

‘ Thầy trò Conte đã sẵn sàng cho bữa tiệc ăn mừng có thể sớm trước 4 vòng đấu ngay tại thành Turin

Với Milan, cơ hội cạnh tranh vô địch còn lại rất ít. Ngay cả những người mơ mộng nhất cũng đã suy nghĩ thực tế hơn về một mục tiêu rõ ràng là giữ vững vị trí trong top 3 để trở lại Champions League mùa tới.

Ngoài ra, những đội bóng xếp thứ 4 trở đi như Fiorentina, cơ hội vô địch đã không còn. Nhưng đội bóng như Fio, AS Roma, Lazio hay Inter sẽ dốc sức cho suất dự Europa League trước khi Serie A hạ màn vào giữa tháng 5 tới.

‘ LTĐ vòng 33 Serie A:

Trận đấu giữa Juventus và AC Milan trong khuôn khổ vòng 33 Serie A diễn ra lúc 01h45 ngày 22/4. Kênh K+NS sẽ tường thuật trực tiếp trận cầu hấp dẫn này. Mời quý vị và các bạn đón xem!