Vòng loại Asian Cup 2014: ĐT nữ Việt Nam ra quân đại thắng

Theo GoalCập nhật 07:21 ngày 23/05/2013

 ĐT nữ Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại vòng loại Asian Cup 2014 với chiến thắng đậm 8-0 trước đội chủ nhà Bahrain.

Bước vào trận đấu với ĐT Bahrain, ĐT nữ Việt Nam quyết tâm có chiến thắng để làm tiền đề cho những trận đấu tiếp theo.

Khởi đầu trận đấu, do thiếu thông tin về đối thủ, HLV Trần Vân Phát chủ động cho các học trò đá chậm rãi bên phần sân nhà và vì thế ĐT Bahrain là đội có được cú sút đầu tiên ở phút thứ hai.

‘ ĐT nữ Việt Nam ra quân đại thắng

Tuy vậy, ngay ở tình huống lên bóng đầu tiên ở phút thứ tư, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Nguyễn Thị Minh Nguyệt từ pha đá phạt góc của đồng đội.

Sau bàn thắng này, có vẻ như HLV Trần Vân Phát đã nhận ra đối thủ khá yếu nên chỉ đạo các học trò dâng cao tấn công. Phút 20, Trần Thị Kim Hồng lừa qua cả thủ môn đối phương trước khi dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0.

Chỉ hai phút sau, Kim Hồng căng ngang chuẩn xác vào trong để cầu thủ số 2 Nguyễn Thị Xuyến nâng tỷ số lên 3-0.

Hoàn toàn lấn lướt, ĐT nữ Việt Nam còn ghi thêm hai bàn thắng nữa do công của Nguyễn Thị Muôn và tiền vệ số 22 Nguyễn Thị Liễu trước khi hiệp một khép lại.

Bước sang hiệp hai, ĐT Việt Nam dù chủ động chơi chậm nhưng vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận. Kết quả là các học trò của ông Trần Vân Phát đã có thêm ba bàn thắng do công của Nguyễn Thị Muôn ở các phút 58 và 70 cùng bàn thắng của Nguyễn Thị Kim Tiến ở phút 64.

Thắng trận 8-0, ĐT nữ Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi ở vòng loại Asian Cup 2014. Trận đấu tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam ở giải đấu này là trận đấu với Kyrgyzstan vào 0h00 ngày 25 tháng Năm (giờ Việt Nam).

Đội hình thi đấu của ĐT nữ Việt Nam:

Kiều Trinh, Hải Hòa, Ngọc Anh, Bùi Thị Như, Kim Hồng, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Liễu, Lê Thị Thương (Kim Tiến), Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt (Huỳnh Như), Nguyễn Thị Hòa (Tuyết Dung).