Vùi dập Fulham, Sir Alex quyết giành FA Cup

AQ (Theo Goal)Cập nhật 10:28 ngày 27/01/2013

Man Utd đã thẳng tiến vào vòng 5 FA Cup sau khi đánh bại Fulham với tỉ số 4-1. Sir Alex cho biết ông và các học trò đang rất khao khát danh hiệu này sau 9 năm.

Tiếp đón Fulham trên sân nhà Old Trafford, Man Utd đã có chiến thắng dễ dàng 4-1 trước các vị khách. Cú đúp của Javier Hernandez cùng các bàn thắng của Ryan Giggs và Wayne Rooney đã đem về chiến thắng 4-1 thuyết phục cho Manchester United trước Fulham. Với chiến thắng này, thầy trò Sir Alex tiến thẳng vào vòng 5 FA Cup theo cách không thể nhẹ nhàng hơn.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ferguson tỏ ra hài lòng với các học trò. Ông cho hay: “Tôi nghĩ hôm nay chúng tôi đã đưa ra một đội hình mạnh và đã có một màn trình diễn tốt trước Fulham”.

‘ Sir Alex rất quyết tâm đoạt FA Cup mùa này (Ảnh: Getty)

Trong suốt nhiều năm qua, FA Cup chỉ như một giải đấu để Sir Alex thử nghiệm lực lượng cũng như chiến thuật. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, ngoài Premier League, Champions League, Sir Alex rất muốn có được danh hiệu lâu đời nhất nước Anh này.

Kết quả cụ thể:
Man Utd 4-1 Fulham
Bolton 1-2 Everton
Brighton 2-3 Arsenal
Derby County 0-3 Blackburn
Huddersfield 1-1 Leicester City
Hull 0-1 Barnsley
Norwich City 0-1 Luton Town
QPR 2-4 MK Dons
Reading 4-0 Sheffield Utd
Stoke City 0-1 Man City

Chiến lược gia người Scotland cho biết: “FA Cup là giải đấu rất quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi đã không vô địch giải đấu này gần 10 năm qua, vì thế chúng tôi cần phải thể hiện tốt ở mùa giải năm nay. Rio Ferdinand chưa bao giờ vô địch FA Cup, vì thế chúng tôi rất muốn vô địch năm nay”.

Cùng quan điểm với ông thầy của mình, lão tướng Ryan Giggs cũng nhắc lại quyết tâm vô địch FA Cup năm nay: “Rất nhiều cầu thủ của Man United muốn vô địch FA Cup năm nay, với những gì chúng tôi đã đạt được trong lịch sử giải đấu, chúng tôi sẽ lọt vào chung kết và vô địch giải đấu năm nay”.

Lần cuối cùng Giggs có một danh hiệu vô địch FA Cup là hồi năm 2004 trong trận Chung kết với Millwall. Từ đó tới nay, anh đã hai lần phải nếm mùi vị thất bại trong trận gặp Arsenal hồi năm 2005 và Chelsea năm 2007. Tuy nhiên trong lịch sử FA Cup, Man Utd hiện đang là đội giữ kỉ lục về số lần giành danh hiệu vô địch (11 lần).

Trong một diễn biến khác, Man City cũng đã hóa giải được lời nguyền ở Britannia khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Stoke để tiến vào vòng 5 FA Cup. Trong khi đó, Arsenal cũng nhọc nhằn không kém để có chiếc vé đi tiếp tại đấu trường quốc nội này khi thắng sát nút 3-2 trước Brighton.