Tính bản sắc của các đội bóng đá Nhật Bản

-Thứ sáu, ngày 07/11/2014 04:46 GMT+7

Dù ở Việt Nam hay ở bất cứ đâu, bóng đá luôn có thể coi là chủ đề toàn cầu hóa trên toàn thế giới. Nhưng chính trong xu thế đó, thì tính bản sắc lại chính là tiêu chí hàng đầu để khẳng định sự tồn tại của từng đội bóng, đặc biệt là ở Nhật Bản, nền bóng đá hàng đầu châu Á.

 


Trong số hàng trăm đội bóng ở Nhật Bản, Consadole Sapporo là đội đi đầu trong việc phát triển hình ảnh và thương hiệu, đặc biệt là ở khu vực Đông Nam Á. Chính đội bóng này đã mời tiền đạo Lê Công Vinh sang thi đấu mùa giải trước và hiện tại cũng đang đào tạo 3 tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Nhưng điều mà những cổ động viên quan tâm không chỉ vì những tên tuổi như Shinji Ono ở đội bóng này, mà chính là vì tại Hokkaido, Consadole Sapporo là đội bóng chuyên nghiệp duy nhất.

 Người dân ở thành phố Sapporo và những nơi lân cận luôn dành cho đội bóng đang thi đấu tại J-League 2 của Nhật Bản sự thiện cảm, ngay cả những buổi tập thông thường thì cũng luôn có cả trăm người hâm mộ, báo đài địa phương tới quan sát hay đưa tin. Chính tình cảm của người dân địa phương cũng khiến cho các cầu thủ trẻ của Việt Nam đang học bóng đá tại Sapporo thấy gần gũi hơn với câu lạc bộ.

J-League 2 đang đi tới hồi kết và hiện tại Consadole Sapporo vẫn đang có 1 thành tích rất khả quan, điều quan trọng là thày trò HLV Ivica Barbaric luôn được người dân thành phố quan tâm ủng hộ. Chính nhờ tính bản sắc của địa phương mà đội bóng luôn tự tin trong định hướng phát triển, với 1 nguồn thu ổn định từ các sản phẩm mang thương hiệu của mình, bên cạnh tiền bản quyền truyền hình hay bán vé. Cách làm này được đánh giá là bền vững giúp cho đội bóng tạo ra bản sắc riêng trong môi trường bóng đá đầy cạnh tranh ngày nay.

Tiểu Huyền
(Thethao.vtv.vn)

TIN MỚI