Cô gái Hà Lan đã chinh phục người Việt như thế nào?

Lê Huyền-Thứ sáu, ngày 04/10/2013 12:09 GMT+7

 Xuất xứ từ Hà Lan, công ty Friesland Campina, được biết đến qua tên gọi quen thuộc Cô gái Hà Lan đã có tới lịch sử gần 90 năm tại Việt Nam và là thương hiệu sữa ngoại lâu đời nhất cũng như dành được sự tín nhiệm cao nhất của người tiêu dùng Việt Nam.

Hãy cùng khám phá những yếu tố đã đem đến cho Cô gái Hà Lan thành công lớn ở một quốc gia phong phú các thương hiệu sữa như Việt Nam.

1. Chất lượng là then chốt

Friesland Campina là một thương hiệu sữa nổi tiếng với lịch sử tới 140 năm trong ngành sữa tại nhiều nước châu Âu, nhất là Đức và Bỉ.

Tại Việt Nam, gần 20 năm qua, Cô Gái Hà Lan (thương hiệu tại Việt Nam của Friesland Campina) luôn lấy tiêu chí “Chất lượng tiêu chuẩn quốc tế và đồng nhất trên toàn cầu” làm đầu, tự hào đem đến nguồn dinh dưỡng chất lượng cao và an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế cho trẻ em Việt Nam.

Chất lượng đồng nhất cho sản phẩm dù sản xuất ở quốc gia nào với với khí hậu, thổ nhưỡng, luật định và thói quen vệ sinh an toàn thực phẩm khác nhau là rất khó đảm bảo. Do đó, ngoài việc áp dụng nghiêm khắc các tiêu chuẩn quốc tế về quy trình quản lý sản xuất và chất lượng sản phẩm thì FrieslandCampina cũng phải tự phát triển thêm bộ tiêu chuẩn riêng, dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế và kinh nghiệm thực tế, để áp dụng trên toàn hệ thống. Vì vậy, dù được sản xuất ở quốc gia nào sữa Cô Gái Hà Lan cũng có chất lượng như nhau và điều đó giúp cho thương hiệu FrieslandCampina phát triển từ 140 năm qua.

2. Đa dạng hóa sản phẩm

Từ năm 1924, những sản phẩm đầu tiên với thương hiệu Cô Gái Hà Lan được chính thức bán ra tại Việt Nam. Qua 85 năm, FrieslandCampina với tên gọi ban đầu là Dutch Lady Việt Nam, đã trở thành một trong những thương hiệu sữa lớn tại Việt Nam.

Theo nhận định của các chuyên gia, người dùng Việt Nam ưa thích sử dụng sản phẩm Cô Gái Hà Lan bởi lẽ bất kỳ thành viên nào trong gia đình cũng đều tìm được sản phẩm phù hợp: từ sữa bột (Dutch Lady Gold, Dutch Lady Mum,...) tới sữa nước, sữa chua uống hay sữa đặc có đường.

3. Đạo đức kinh doanh luôn đặt làm đầu

Chất lượng sản phẩm của Dutch Lady không chỉ được đánh giá cao thông qua những tiêu chuẩn quốc tế mà còn ở khía cạnh: đạo đức kinh doanh. Đó là những chuẩn mực theo một khuôn khổ nhất định mà FrieslandCampina theo đuổi từ hàng trăm năm qua để phục vụ tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt cho sự phát triển của trẻ.

‘ Sản phẩm dù sản xuất ở đâu cũng có cùng chất lượng, được cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực cho người tiêu dùng.

4. Trân trọng người tiêu dùng

Trong khi thị trường sữa ngoại chao đảo vì nhiễm khuẩn thì các sản phẩm của Cô gái Hà Lan vẫn đứng vững do luôn đảm bảo các yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm, được người tiêu dùng Việt hết sức tin tưởng và ủng hộ. Điều này cũng được thể hiện qua việc Cô gái Hà Lan - là nhãn hiệu sữa ngoại duy nhất lọt top 10 thương hiệu hàng tiêu dùng phổ biến tại Việt Nam với số lượng người mua đạt 16,8 triệu người, với tần suất là 11 lần/năm.

5. Tấm lòng vàng với trẻ em Việt

Từ năm 2002 đến nay, Cô gái Hà Lan đã triển khai chương trình khuyến học mang tên “Đèn đom đóm” nhằm giúp đỡ những trẻ em vùng sâu vùng xa điều kiện khó khăn, không được đến trường, tạo điều kiện, động viên để các em cũng được học hành, trưởng thành như bao bạn bè cùng trang lứa, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Chương trình đã trao tặng hơn 20.000 suất học bổng đã trao và 8 ngôi trường được xây dựng.

‘ Từ những thành công của Cô gái Hà Lan ở Việt Nam, có thể thấy công thức làm nên thành công của “người khổng lồ” đến từ châu lục phát triển này chính là: chất lượng sản phẩm, sự trân trọng với người tiêu dùng trong từng sản phẩm mình làm ra và trên hết chính là cái “tâm” của người kinh doanh.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước