Đắm chìm trong những địa danh "siêu" lãng mạn tại Seoul

Theo VNE-Thứ hai, ngày 21/10/2013 07:44 GMT+7

Suối Cheonggyecheon lung linh hay tháp Namsan, nơi ghi vào ổ khóa thông điệp tình yêu sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm ngọt ngào không thể quên.

Suối Cheonggyecheon

Cheonggyecheon là con suối dài gần 6 km chảy giữa trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Ban đầu, nơi đây chỉ là con suối không tên và từng bị chôn lấp dưới lớp bê tông suốt 47 năm trong giai đoạn thành phố đang phát triển. Tuy nhiên, khi những tòa nhà cao tầng mọc lên như nấm bao phủ khắp Seoul, người dân lại muốn tìm một nơi nào đó thoáng đãng để hít thở, đi dạo và thư giãn. Đó chính là lý do Cheonggyecheon được khôi phục và trở lại đầy sức sống, khoe dòng nước mát trong chảy qua khu vực quảng trường Cheonggye, đường Sejongro, quận Jongno Gu. Đối với người Hàn Quốc, suối chính là "linh hồn" của thủ đô.

Suối Cheonggyecheon là điểm hẹn hò ưa thích của giới trẻ Hàn Quốc.



Bởi vậy, nơi đây được chọn làm địa điểm tổ chức của rất nhiều lễ hội, đặc biệt là lễ hội mùa xuân và mùa hè diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Tuy nhiên, rực rỡ nhất phải kể đến lễ hội đèn lồng. Dọc con sông trở nên lung linh, thơ mộng với những chiếc đèn hoa sen dập dềnh trên mặt nước, hòa trong không gian là tiếng suối chảy róc rách khiến bất kỳ ai khi đặt chân tới đây cũng đều bị hớp hồn.

Còn những khi không diễn ra lễ hội đèn lồng, con suối lại mang một vẻ đẹp huyền ảo, lãng mạn bởi ánh sáng từ những chiếc đèn từ dưới nước rọi lên, đưa suối Cheonggyecheon trở thành nơi hẹn hò lý tưởng của những đôi trai gái và là một trong những điểm chụp ảnh được yêu thích nhất ở Seoul.

Tháp Namsan

Tháp Namsan (bắc Seoul) được mệnh danh là ngọn tháp tình yêu của Hàn Quốc, là nơi ghi lại dấu ấn yêu đương, nơi nguyện cầu tình yêu vĩnh cửu của các lứa đôi hạnh phúc. Cách tuyệt vời nhất để cảm nhận và trải nghiệm hết sự thú vị là bạn hãy leo bộ lên đỉnh núi Namsan thay vì đi cáp treo. Trên đường đi, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những cây hoa anh đào nở rộ sắc trắng hồng vào mùa xuân. Nói vậy không có nghĩa chỉ mùa xuân bạn mới tới Namsan. Bất kể thời điểm nào trong năm ở nơi đây cũng rất tuyệt vời. Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Seoul từ trên cao, đặc biệt là từ lúc hoàng hôn trở đi.

‘ Khóa tình yêu màu sắc với những thông điệp dễ thương được các đôi tình nhân gửi gắm. Ảnh: krmr.com

Lên đến Namsan, bất kể ai cũng có thể nhận thấy một không gian tình yêu tràn ngập từ thiên nhiên, cảnh sắc cho đến con người. Nổi tiếng nhất có lẽ phải nói đến những ổ khóa tình yêu sặc sỡ sắc màu. Trên mỗi ổ khóa, các đôi tình nhân sẽ viết tên mình, viết những lời thề hẹn, nhắn nhủ rồi sau đó ném chìa khóa đi như một lời khẳng định tình yêu sẽ luôn bền chặt, không gì có thể thay đổi. Bên cạnh hàng rào gắn khóa tình yêu, người ta còn tạo ra những chiếc ghế dạng trũng ở giữa để khi các đôi ngồi lên, họ sẽ tự động bị đẩy lại gần nhau.

Trên Namsan còn có bảo tàng gấu Teddy và rất nhiều cửa hàng lưu niệm với những món đồ nhỏ xinh đáng yêu được bài trí trong không gian đầy màu sắc. Tháp Namsan không hổ danh là một trong những nơi lãng mạn nhất Seoul bởi lẽ đi đến đâu người ta cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh các cặp uyên ương đang tay trong tay đi dạo, viết lên tường hay ổ khóa những lời yêu thương và chụp ảnh đầy hạnh phúc.

Cung điện Gyeongbokgung

Gyeongbokgung là cung điện chính và lớn nhất trong 5 công trình hoàng gia nằm ở phía bắc thủ đô Seoul. Nhiều người sẽ thắc mắc một cung điện mang phong cách cổ xưa như thế này lại có thể là một nơi lãng mạn. Thực ra, Gyeongbokgung là nơi vua và hoàng hậu trước kia từng ở. Mặc dù không thể chứng kiến tận mắt nhưng qua những nét kiến trúc, sự bài trí ở đây, du khách tham quan có thể mường tượng ra cuộc sống vợ chồng của vua và hoàng hậu, họ tôn trọng lẫn nhau và coi trọng suy nghĩ của nhau. Mỗi chi tiết nhỏ trong cung điện đều mang một ý nghĩa đặc biệt.

‘ Cung điện mang vẻ đẹp mê hoặc trong thời khắc cuối thu. Ảnh: finnodair.deviantart.com

Gyeongbokgung tọa lạc trên khu đất rộng 410.000 m2, là biểu tượng của hoàng cung Hàn Quốc và là nơi người dân Hàn Quốc cảm thấy tự hào. Sự kết hợp hài hòa, tương xứng giữa kiến trúc cổ đồ sộ với những khu vườn thượng uyển đẹp mê hồn bao quanh đã khiến cung điện trở thành nơi người dân Seoul cũng như khách du lịch thường xuyên lui tới dạo chơi, ngắm cảnh và thư giãn.

Cầu Banpo

Cầu Banpo là cây cầu lớn nằm ở trung tâm thủ đô Seoul bắc qua sông Hàn, nối Seocho với tỉnh Yongsan. Điểm làm nên sự khác biệt cho cây cầu này nằm ở đài phun nước với gần 1.000 vòi phun cùng hệ thống đèn LED nhiều màu sắc chạy dọc suốt hai bên cầu với chiều dài 570 m. Hiện nay, cầu Banpo được ghi nhận trong sách kỷ lục Guinness là cây cầu phun nước lớn nhất thế giới.

‘ Cầu Banpo lung linh huyền ảo với những tia nước cầu vồng. Ảnh: dramafever.com

Khi những tia nắng cuối cùng trong ngày dần tắt, 200 chiếc đèn LED lại được mở lên chiếu sáng đầy màu sắc kết hợp đồng điệu với hàng nghìn tia nước phun ra tạo nên cầu vồng nhân tạo tuyệt đẹp hòa nhịp trong những bản nhạc du dương. Ngồi trên bãi cỏ ven sông lắng mình thưởng thức nhạc nước hay đứng ở tầng dưới cây cầu, hướng mắt ra xung quanh để tận hưởng cảm giác như đang đứng trong một chiếc đài phun nước khổng lồ đều mang lại những trải nghiệm hết sức tuyệt vời và lãng mạn chẳng kém gì trong phim.

Samchung Dong

Samchung Dong là một con đường nhỏ nằm phía sau Jongro, con phố nhộn nhịp nhất Seoul. Nếu đang cảm thấy choáng ngợp với sự tất bật của con phố lớn bên ngoài thì khi bước chân vào Samchung Dong, bạn sẽ có cảm giác hoàn toàn khác biệt, một con phố nhỏ và thực sự ấm cúng.

‘ Con phố nhỏ Samchung Dong. Ảnh: dramafever.com

Không đông đúc, không xô bồ, trên con phố nhỏ này chỉ có một vài hàng quần áo, những quán cafe và những nhà hàng nhỏ xinh với thiết kế sáng tạo, độc đáo và ấm áp. Nắm tay ai đó và bình yên đi dạo trong một con phố tĩnh lặng giữa lòng Seoul quả là điều thú vị.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước